Kỳ diệu bà mẹ tử vong hồi sinh sau khi sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Cô bé 3 tháng tuổi Elayna Nigrelli được gọi là "em bé thần kỳ". Bé được sinh ra khi mẹ của bé đã chết lâm sàng nhưng kỳ diệu là sau đó, chị đã sống lại. 

Một ngày tháng 2/2013, chị Erica Nigrelli đang dạy học tại một trường trung học ở thành phố Missouri, Texas, Mỹ. Khi bước vào lớp học của một đồng nghiệp, chị cảm thấy mờ đi, chị cố đặt tay trên bàn để giữ thăng bằng nhưng đột nhiên bị ngất đi.

 Erica và bé Elayna đã khỏe mạnh sau ca mổ sinh hi hữu. 

Ba giáo viên lập tức chạy đến dùng máy rung tim để hô hấp nhân tạo cho chị, trong khi lũ trẻ trong lớp học chạy ra, la hét xin giúp đỡ.

Chồng của Nigrelli, anh Nathan, cũng là một giáo viên dạy cách đó hai phòng, chạy vội đến. Anh kể lại: "Erica đang nằm trên sàn nhà, cô ấy đang sùi bọt mép, phát ra những âm líu ríu và chỉ nhìn chằm chằm lên trên".

Anh lập tức gọi cấp cứu: "Vợ tôi đang mang thai", anh nói dồn dập, hoảng loạn, "Cô ấy bị một cơn động kinh! Đứa bé sẽ ra đời trong 3 tuần nữa".

"Ôi Chúa ơi!", nhân viên tổng đài cấp cứu thốt lên. Khi những nhân viên y tế đưa thai phụ 32 tuổi đến bệnh viện, các bác sĩ đã không còn có thể tìm thấy nhịp tim của Erica. Trái tim chị đã ngừng lại.

Bác sĩ đã mổ lấy thai nhi khẩn cấp. Về mặt kỹ thuật, đó là một ca mổ sinh sau khi sản phụ tử vong vì tim của Erica đã ngừng đập.

Nhưng đột nhiên, một cái gì đó đã xảy ra. Khi các bác sĩ quay sang Erica, trái tim chị bắt đầu đập trở lại.

Trong vòng năm ngày sau, Erica vẫn trong tình trạng hôn mê tuy nhiên sự sống đã quay lại với chị. Còn bé Elayna phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt trong hai tuần. 

Các bác sĩ chẩn đoán Erica bị một khuyết tật tim mà chính chị không hề biết - bệnh cơ tim phì đại, căn bệnh làm cho cơ tim dày lên. Sự dày lên này có thể làm cho máu khó vận chuyển khỏi khỏi tim, buộc nó phải làm việc nhiều hơn để bơm máu.

Ngày 24/5 vừa qua, Erica xuất hiện trên chương trình Ngày mới của CNN với bé Elayna trong lòng, ngậm ti mẹ. Bé đã nặng 8 kg và khỏe mạnh.

Erica Nigrelli tâm sự, chị tin là Chúa đã giúp hai mẹ con bởi điều kỳ lạ là, chị nhớ những chi tiết sau khi ngất đi. "Tôi nhớ tôi được khênh lên", chị nói, và chị còn nhớ nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Và đặc biệt hơn nữa, khi trong bệnh viện, dù bất tỉnh, chị vẫn nghe được lời các bác sĩ nói với mình: "Chị sinh được một em bé rồi nhé!. Bé đang trong bệnh viện". Và 3 tuần sau, chị nhìn thấy bé Elayna.

Cả hai vợ chồng Erica nói đùa rằng, nếu một ngày nào đó, bé Elayna đi "lạc đường", tất cả những gì bố mẹ bé cần phải làm là nhắc nhở con gái những gì họ đã trải qua để đưa bé vào thế giới này.

TIN LIÊN QUAN


ĐANG ĐỌC NHIỀU

H.M (Theo CNN)

Bình luận(0)