Dùng chăn điện dễ gây vô sinh, ung thư

Google News

Gần đây lan truyền tin sử dụng chăn điện lâu ngày sẽ bị vô sinh khiến cho không ít người lo lắng.

Mùa đông rét buốt, chăn điện đã trở thành đồ dùng thiết yếu của rất nhiều gia đình. Song gần đây lan truyền tin sử dụng chăn điện lâu ngày sẽ bị vô sinh khiến cho không ít người lo lắng. 

Nam nhân viên văn phòng trẻ Tiêu Lý ở Nam Xương, Trung Quốc rất sợ lạnh, cứ tối đến là lại nằm vùi trên giường có trải chăn điện. Khi nghe tin đồn, anh rất sợ hãi, không biết rút cuộc là có thật hay không. 
 
 Chăn điện.

Về chuyện này, chủ nhiệm Khoa nội tiết Bệnh viện số 2 của Đại học Nam Xương, Trương Mỹ Anh, cho biết, chăn điện khi ở trạng thái trải ra có điện từ trường rất thấp, sẽ có những ảnh hưởng không tốt đối với nội tiết nữ, nặng sẽ dẫn đến vô sinh.     

Tinh hoàn của nam giới phải ở nhiệt độ tương đối thấp mới có thể bảo đảm được hoạt lực của tinh trùng. Thời gian sinh nhiệt của chăn điện dài sẽ sản sinh tác dụng phụ đối với túi tinh của nam giới, khiến cho nam giới bị thiểu tinh, hoặc hoạt lực tinh trùng không mạnh.  

Ngoài ra, Trương Mỹ Anh còn cho biết, ngủ chăn điện trong thời gian lâu thực ra không hề dễ chịu. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến cho tinh thần không phấn chấn khi thức dậy vào sáng ngày hôm sau. 

Nhất là với những bệnh nhân bị đột qụy và người cao tuổi, do da họ có độ mẫn cảm với nóng lạnh tương đối chậm, nên chăn điện quá nóng sẽ rất dễ gây nguy hại cho cơ thể.    

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo VTC

Bình luận(0)