Dấu hiệu khiến bạn nhận ra mình đồng tính

Google News

(Kiến Thức) - Để hiểu và nhận ra mình là ai, những người đồng tính đều phải trải qua rất nhiều giai đoạn với những biến cố thăng trầm khác nhau.

Con đường tìm thấy chính mình đối với bất kỳ người đồng tính nào cũng đều không hề bằng phẳng. Đó là cả một quá trình nhận thấy sự thay đổi khác biệt, tìm hiểu, đấu tranh rồi mới xác định thật sự xem mình là ai.

Dưới đây là 3 giai đoạn thường gặp để nhận ra chính mình của người đồng tính.

Bối rối

Đây là khoảng thời gian khởi đầu – khi họ bắt đầu đặt những câu hỏi cho mình về những hành vi khác với những bạn cùng giới của mình. Họ hoang mang và lo sợ.  Họ tự hỏi mình có phải là người đồng tính không, thường sẽ cảm thấy lúng túng, khó chấp nhận bản thân. Họ dần nhận ra mọi suy nghĩ của mình lại hướng tới người cùng giới. Sau đó, họ mới tò mò tìm hiểu thông tin, tìm kiếm sự chia sẻ từ những người cùng cảnh ngộ.

Dau hieu khien ban nhan ra minh dong tinh
Người đồng tính phải trải qua cung bậc cảm xúc thăng trầm để tìm lại mình.

So sánh

Họ sẽ không tránh khỏi sự so sánh mình với những bạn bè cùng lứa khác. Họ biết mình đang có hành vi đồng tính nhưng họ không dám khẳng định họ là người đồng tính. Vì họ sợ trở thành người khác lạ trong môi trường và xã hội. Họ sợ bị bỏ rơi, dè bỉu. Họ phân vân không biết mình nên làm thế nào, nếu là người giống bố mẹ sinh ra thì họ sẽ cảm thấy không thoải mái khi không là chính mình nhưng nếu nhận mình là người đồng tính họ sợ bị dè bỉu.

Chấp nhận

Sau một thời gian suy nghĩ rất nhiều, họ chấp nhận việc mình là người đồng tính, nhận ra những nhu cầu tình cảm, giao tiếp xã hội. Họ đi tìm kiếm và gặp gỡ những người đồng tính khác. Bạn càng ý thức được vị trí và vai trò của người đồng tính trong xã hội. Để đến khi xác nhận mình là người đồng tính, họ vẫn mang trong mình cảm giác hoang mang vì xã hội đang chưa hề mong đợi sự xuất hiện của mình.

Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi người đồng tính đều không nhất thiết phải cùng trải qua các giai đoạn tìm lại mình giống nhau. Họ có thể bỏ qua giai đoạn này ở thời điểm hiện tại nhưng tương lai lại rơi vào khoảng thời gian ấy.

Mai Linh

Bình luận(0)