Sự thật ngã ngửa đến khi sinh xong mẹ mới biết

Google News

(Kiến Thức) - Những sự thật sau sinh khiến mẹ nhận ra mình đã ngộ nhận thế nào khi kết thúc giai đoạn bầu bí.

Với những mẹ sinh lần đầu, hẳn nhiều mẹ đều ngây thơ nghĩ rằng: “Chỉ cần sinh xong là mình sẽ được trở lại cơ thể thon gọn ngay từ đầu”. Song, những sự thật sau sinh dưới đây sẽ khiến mẹ phải bất ngờ.

Mất ngủ

Mẹ đừng tưởng những ngày tháng cuối thai kỳ mất ngủ sẽ được thay thế bằng những đêm được ngủ một giấc thật đẫy. Bởi lẽ, khi vừa trải qua một cuộc vượt cạn đầy gian nan, cơ thể mẹ dường như đã kiệt sức cần được phục hồi. Hơn nữa, việc có một thiên thần nhỏ bên cạnh khiến nhịp sinh hoạt của mẹ thay đổi rất nhiều như mẹ phải thức cho con bú hay dỗ con khóc.

Su that nga ngua den khi sinh xong me moi biet
Sau sinh, mẹ sẽ phải trải qua những đêm mất ngủ.

Nhan sắc vẫn tàn phai

Sinh xong, mẹ phải đối mặt với cảnh mất ngủ thường xuyên khi con khóc hay các cơn đau sau sinh hành hạ. Mẹ cũng chẳng thể xinh đẹp ngay được với gương mặt nhợt nhạt mất ngủ hàng đêm hay cái bụng sồ sề chưa kịp thu gọn. Điều này làm mẹ sẽ cảm thấy thất vọng vì sự thật không ngờ sau sinh.

Đau tức bầu sữa

Mẹ đừng nghĩ cảm giác tức ngực vào thời điểm cuối thai kỳ sẽ thay bằng cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng vì bé sẽ ti ngay lúc sinh, Sự thật, cơn đau tức bầu sữa sẽ càng khiến mẹ khó chịu hơn vì lúc này các tuyến sữa mới hoạt động nhiều, đặc biệt nhiều bé mới sinh còn chưa thể làm quen với việc bú mẹ.

Chóng mặt vì thay bỉm, pha sữa

Một thiên thần nhí mới chào đời sẽ tạo công ăn việc làm rất nhiều cho mẹ. Mẹ sẽ phải hoa mắt vì phải làm rất nhiều việc như pha sữa, thay bỉm, vệ sinh cho bé. Thế nên, mẹ đừng quá lo lắng mà khủng hoảng sau sinh nhé!

Những cơn đau co thắt dạ con và cổ tử cung

Cuộc vượt cạn để cho ra đời một thiên thần khiến mẹ phải chịu những cơn đau thắt co tử cung và đau dạ con cực khó chịu. Mẹ phải mất ít nhất 3 ngày trải qua sự hành hạ của cổ tử cung co bóp để đẩy sản dịch ra. Chưa kể, những cơn co thắt dạ con cũng làm mẹ đôi lúc mệt mỏi, chẳng còn đủ sức mà chăm sóc thiên thần nhí của mình.

Vết mổ hoặc vết khâu tầng sinh môn

Nếu mẹ sinh mổ thì chắc chắn vết mổ cũng đủ khiến mẹ la oai oái. Hay với mẹ sinh thường thì vết khâu tầng sinh môn là thủ phạm làm mẹ mất ăn mất ngủ. Thay vì phải đối mặt với cơn đau râm ran bụng dưới lúc mang bầu hay chuột rút trong đêm thì mẹ phải chiến đấu với những “thủ phạm” tai ác hơn.

Thế nhưng, dù có bất kỳ sự thay đổi nào sau khi sinh đầy khó chịu cũng sẽ trôi qua nhanh chóng thôi… Và điều quan trọng hơn, mẹ đã có một thiên thần đáng yêu xuất hiện trong cuộc đời mình rôi!

Mai Linh (TH)

Bình luận(0)