Cơ quan chức năng “sờ gáy” quảng cáo thực phẩm chức năng

Google News

Sôi động nhất hiện nay là sản phẩm phục vụ quý ông, quý bà với những lời quảng cáo thổi phồng về công dụng của sản phẩm. Nhiều người vì quá tin vào quảng cáo mà sử dụng để rồi chuốc hậu quả "tiền mất, tật mang".


Rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo sai quy định vừa được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo và quyết định thu hồi giấy chứng nhận tiêu chuẩn cấp cho sản phẩm, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hương cảng Canh Công Phu là một ví dụ. Không chỉ chứa hoạt chất có thể gây tác dụng không mong muốn cho nam giới, mà sản phẩm này còn vi phạm nghiêm trọng quy định quảng cáo sản phẩm khi thổi phồng các chức năng như có thể kích thích bộ phận sinh dục nam tiếp tục phát triển, cải thiện rõ rệt các chứng bệnh liệt dương…
 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục phó Cục ATTP - Bộ Y tế cho rằng, rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng khi quảng cáo trên mạng đều ít nhiều nói quá về công dụng của sản phẩm.

Ở thời điểm năm 2000, nước ta chỉ có 60 sản phẩm thực phẩm chức năng nhập về, thì nay thị trường đã có đến hơn 3.700 sản phẩm với đầy đủ các chủng loại và hỗ trợ chữa tất cả các bệnh lý. Dù quy định việc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng nhưng không đúng sự thật sẽ bị thu hồi giấy phép và sản phẩm, song với mức lợi nhuận rất lớn nên nhiều đơn vị vẫn cố tình vi phạm và nguy cơ tiền mất tật mang cho người dùng là rất lớn.  

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Phong, định hướng về thực phẩm chức năng là hiểu đúng, công bố đúng, quảng cáo đúng và sản xuất đúng. Khuyến cáo với người tiêu dùng, ông Phong nhấn mạnh, thực phẩm chức năng không thể thay thế thuốc điều trị. Tất cả quảng cáo thực phẩm chức năng chữa khỏi bệnh này hay bệnh kia đều là không chính xác. 

TIN LIÊN QUAN

Theo VTV

Bình luận(0)