Chiến hạm Gepard Việt Nam kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Google News

Biên đội tàu hộ vệ tàng hình HQ-011 và HQ-012 của Việt Nam đã rời cảng Trạm Giang kết thúc tốt đẹp cuộc tuần tra chung và thăm Trung Quốc.

Biên đội tàu gồm hai tàu hộ vệ Đinh Tiên Hoàng HQ-011 và Lý Thái Tổ HQ-012 của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã rời quân cảng Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông vào sáng hôm nay, kết thúc chuyến tuần tra chung, thăm và giao lưu hữu nghị với Hải quân Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến đi, hộ vệ tàng hình HQ-011 và HQ-012 đã tham gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn cùng với hai khinh hạm Type 054A Hành Dương (568) và Hoàng Sơn (570) của Trung Quốc trên vùng biển thuộc vịnh Bắc Bộ.
Tàu hộ vệ Lý Thái Tổ HQ-012 tại quân cảng Trạm Giang.

Trong thời gian 3 ngày biên đội tàu neo đậu tại quân cảng Trạm Giang, đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Đức Nho, Phó tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân dẫn đầu cùng thủy thủ đoàn đã gặp gỡ, trao đổi với các vị chỉ huy hải quân Trung Quốc và lãnh đạo chính quyền địa phương, thăm các chiến hạm nước này đóng tại căn cứ Trạm Giang, giao lưu văn hóa, thể thao góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và xây dựng lòng tin.

Đây là chuyến công tác đối ngoại quân sự quan trọng của Hải quân Việt Nam, qua đó Việt Nam một lần nữa tỏ rõ thiện chí sẵn sàng chung tay cùng các quốc gia khu vực bảo đảm hòa bình, ổn định cho Biển Đông.

Dự kiến, biên đội tàu sẽ cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa vào ngày 30/6.




Theo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)