Cảnh báo máy rửa bát gây nhiễm trùng phổi, da

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới đây tiết lộ, môi trường bên trong máy rửa bát là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm có hại cho sức khỏe sinh sản.

Các nhà nghiên cứu phát hiện nhiệt độ và sự ẩm ướt bên trong máy rửa bát là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của các loại nấm có hại như Exophiala, Rhodotorula và Candida parapsilosis, có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Y tế Mycology, nghiên cứu tiến hành thử nghiệm máy rửa bát trên toàn thế giới và phát hiện 62% máy rửa bát có chứa nấm có hại. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra phần nắp máy thiết kế bằng cao su là nơi hoàn hảo để nấm phát triển.
Máy rửa bát là điều kiện thuận lợi cho nấm có hại cho sức khỏe phát triển.

Nếu hít phải các loại nấm này có thể gây tổn thương và nhiễm trùng phổi. 

Đồng thời, nghiên cứu cũng phát hiện một số loại nấm đặc biệt có khả năng tự sinh sôi trong máy rửa bát, đặc biệt là trong môi trường có natri.
Nếu hít phải các loại nấm này có thể gây tổn thương và nhiễm trùng phổi.

Theo tạp chí Healthline, những người đang dùng thuốc kháng sinh, người có hệ miễn dịch kém hay mắc bệnh tiểu đường, người bị xơ nang...là những trường hợp đặc biệt có nguy cơ nhiễm trùng phổi và da cao nhất do các loại nấm.
Nghiên cứu cũng đưa ra những khuyến cáo và giải pháp nhằm hạn chế các loại nấm này sinh sôi trong máy rửa bát, bằng cách tẩy trùng bằng baking soda, giấm và các chất khử trùng mỗi tháng một lần.
HL

Bình luận(0)