Ca nhiễm liên cầu lợn tử vong đầu tiên tại Hà Nội

Google News

Một bệnh nhân ở quận Tây Hồ, Hà Nội vừa tử vong do bị hôn mê, sốc nhiễm khuẩn vì nhiễm liên cầu lợn quá nặng.

Một bệnh nhân ở quận Tây Hồ, Hà Nội vừa tử vong do bị hôn mê, sốc nhiễm khuẩn vì nhiễm liên cầu lợn quá nặng. Đây là ca tử vong đầu tiên của Hà Nội do liên cầu lợn trong năm 2012. 

Bệnh nhân liên cầu lợn điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đều là những ca bệnh rất nặng (Ảnh minh hoạ: H.Hải)

Trước đó, ngày 5/9, bệnh nhân H.M.T (51 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) có dấu hiệu sốt cao, kèm theo rét run, đau đầu, nôn đã được gia đình đưa đến khám và điều trị tại bệnh viện 354. Diễn tiến của bệnh nhân tiếp tục nặng lên kèm theo nôn, xuất huyết dưới da ở ngực, tay và 2 chân.

Tại đây, sau khi điều trị 1 ngày mà tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, bệnh nhân đã được chuyển vào khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai điều trị với các triệu trứng sốt cao, rét rung, đau đầu, nôn, có dấu hiệu sốc nhiễm khuẩn.

Ngay sau khi tiếp nhận, khoa cấp cứu BV Bạch Mai đã chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Quốc gia với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn do liên cầu lợn.

Qua hai ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân vẫn rất nguy kịch, hôn mê sâu và ngày 8/9, gia đình người bệnh đã xin về và bệnh nhân tử vong ngay ngày hôm sau. Theo người nhà bệnh nhân, trước khi có biểu hiện bệnh, người này có ăn tiết canh lợn.

Để phòng bệnh liên cầu lợn, ThS.BS. Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khuyến cáo: Không được giết mổ lợn ốm, chết; không mổ lợn, chế biến thịt lợn khi có vết thương ở tay, rửa tay sạch sau khi chế biến. Không ăn lợn bệnh, thịt lợn sống, nem chạo, tiết canh...

Theo Hồng Hải Dân trí

Bình luận(0)