“Bóng ma” B-2 sẽ nhận lệnh tấn công cực nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Tương lai gần, B-2 sẽ nhận dữ liệu mục tiêu tấn công với tốc độ cực nhanh với hệ thống liên lạc vệ tinh mới.

Tập đoàn Northrop Grumman mới tiến hành cuộc thử nghiệm hệ thống anten của radar mạng pha chủ động (AESA) phát triển cho máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit. Theo đại diện của Northrop, trong cuộc thử nghiệm thì hệ thống anten này đã chứng tỏ khả năng của mình khi thiết lập và duy trì thông tin liên lạc với hệ thống liên lạc vệ tinh tần số cao (AEHF) cực kì tiên tiến trên quĩ đạo.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện tại một địa điểm bí mật bằng cách sử dụng anten, một thiết bị đầu cuối đa băng tần hải quân cùng với các vệ tinh. Đây là một bước tiến quan trọng, giảm thiểu rủi ro và chi phí cho sự phát triển một hệ thống liên lạc vệ tinh cho các máy bay ném bom.

Northrop đã thực hiện thành công thử nghiệm truyền dữ liệu tốc độ cao mở rộng (XDR), kết nối liên lạc giữa các anten radar AESA và vệ tinh AEHF ở tần số EHF trong thời gian thử nghiệm.
Máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 Spirit.

Phó giám đốc chương trình B-2 của Northrop Grumman Byron Chong cho biết, các cuộc thử nghiệm đánh dấu lần đầu tiên sử dụng công nghệ anten radar AESA để giao tiếp với mạng AEHF.

Radar được thiết kế để hỗ trợ các nhiệm vụ chiến thuật và chiến lược cho máy bay B-2, thông qua việc bổ sung các khả năng liên lạc mới, trong khi duy trì các đặc điểm cơ bản của nó.

Vệ tinh EHF dự kiến sẽ cho phép các máy bay ném bom chuyển tiếp và nhận thông tin chiến trường với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể so với các hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh hiện có.

Northrop cũng đã đánh giá hiệu suất của anten trên toàn bộ quá trình truyền và nhận dữ liệu tại cơ sở Space Park ở Redondo Beach trong tháng 5.

B-2 Spirit là một máy bay ném bom chiến lược hạng nặng tối tân nhất thế giới hiện nay, có tầm bay xa, được thiết kế để xâm nhập hệ thống phòng không dày đặc của đối phương, thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí thông thường hoặc vũ khí hạt nhân.


Lương Minh

Bình luận(0)