5 người chết do virus giết người giống SARS

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà chức trách Arab Saudi tiết lộ vừa có 5 người chết và 2 người đang nguy kịch vì một loại virus giống như Hội chứng Suy hô hấp cấp (SARS).

Cơ quan tin tức Saudi, hãng thông tấn SPA dẫn lời các quan chức Bộ y tế Ả rập, 7 trường hợp trên đều ở tỉnh al-Ahsa Governorate, phía Đông vương quốc này. Loại vi rút NCoV hay còn gọi là Coronavirus này sẽ khiến bệnh nhân bị viêm phổi và có trường hợp gây suy thận.

Một người đàn ông 73 tuổi đến từ Arab Saudi đã qua đời hồi tháng tư do bị loại virus nguy hiểm này tấn công hồi tháng ba vừa qua.

NCoV cùng dòng với chủng virus đã gây ra một đợt bùng phát năm 2003 ở châu Á, Hội suy hô hấp cấp (SARS), giết chết hơn 800 nghìn người.
 Coronavirus gây chết người.

Hãng thông tấn SPA đưa tin, Bộ Y tế cho biết đã sử dụng "tất cả các biện pháp phòng ngừa cho những người đã tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh ... và đã lấy mẫu để kiểm tra xem liệu họ có bị nhiễm bệnh hay không", nhưng không cho biết có bao nhiêu người đã phải đi kiểm tra.

Hồi tháng 3/2013, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã được thông báo về 17 trường hợp được xác nhận nhiễm NCoV trên toàn thế giới, trong đó có11 trường hợp tử vong ở các nước Arab Saudi, Jordan, Đức và Anh.

Cho đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và cách thức lây lan của loại virus này, mặc dù đã có dấu hiệu lây lan từ người sang người.

Tháng 2/2013, một trong ba thành viên bị nhiễm bệnh trong một gia đình đã tử vong tại một bệnh viện ở Birmingham, Anh. Trước đó, một thành viên của gia đình này đã đến Trung Đông và Pakistan.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

HL (Theo Reuters)

Bình luận(0)