4 người chết vì thuốc trị mụn trứng cá

Google News

(Kiến Thức) - Một loại thuốc ngừa mụn trứng cá đang bị nghi ngờ về tính an toàn khi gần đây liên tiếp 4 người đã tử vong sau khi sử dụng loại thuốc này.

Viên uống Dianette được quảng cáo là có tác dụng điều trị nội tiết tố, tránh thai, tuy nhiên theo thông tin mới nhất thuốc này làm tăng khả năng đông máu. Tại Canada, có có tới 11 ca tử vong liên quan đến việc sử dụng loại thuốc này.

Tại Anh, những lo ngại về việc sử dụng thuốc đã ở trong tình trạng báo động sau cái chết gần đây của một phụ nữ trẻ, cô Shannon Deakin vào năm 2011.
Shannon Deakin 16 tuổi, ở Hoyland, Anh đã dùng viên uống ngừa mụn Dianette khoảng 4 tuần trước khi cô qua đời. 

Shannon Deakin 16 tuổi, ở Hoyland, Anh đã dùng viên uống ngừa mụn Dianette khoảng 4 tuần trước khi cô qua đời. Nguyên nhân cái chết được xác định do một khối huyết đông trong tĩnh mạch sâu không được phát hiện.

Viên uống Dianette được sản xuất tại công ty dược phẩm Bayer ở Đức, loại thuốc này đã được cấp phép ở Anh từ năm 1987 nhưng nó chỉ được thông qua như là một loại thuốc điều trị mụn trứng cá.

Một phát ngôn viên Bayer cho hay: “Dù viên uống Dianette cũng đóng vai trò như thuốc tránh thai". Trong khi các viên uống tránh thai gia tăng nguy cơ các cục máu đông và có thể dẫn đến tử vong nếu đông huyết xảy ra ở phổi hoặc não.

Trường hợp của Shannon Deakin rất hiếm gặp, bởi tình trạng máu đông ít khi xảy ra ở tuổi của cô, thêm vào đó cô đã sử dụng loại thuốc này trong thời gian ngắn.
 
Cẩm Linh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)