Truyền thông Ấn Độ cho biết, ngày 26/11 một máy bay không người lái của Không quân Ấn Độ bị rơi do lỗi động cơ. Đây là sự cố rơi máy bay không người lái Heron đầu tiên của quân đội Ấn Độ.
Hiện trường chiếc UAV Heron gặp nạn, thông thường thì các vụ rơi UAV không gây nổ lớn dẫn tới máy bay bị cháy, tan thành từng mảnh nhờ một phần tốc độ bay chậm.
Vụ va chạm gây hư hỏng máy bay nhưng cơ bản thì máy bay vẫn còn nguyên vẹn, phần nắp đầu (chứa các bộ phận trinh sát) dường như bị gỡ bỏ chứ không phải bị phá hủy khi rơi xuống đất.Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát và quân đội đã ập tới hiện trường.
Heron là máy bay không người lái tầm xa do Israel thiết kế chủ yếu dùng để thực hiện các nhiệm vụ như giám sát, trinh sát và gây nhiễu điện tử, truyền thông tin, tuần tra trên biển.Hiện Ấn Độ đang có trong biên chế 50 chiếc Heron.Heron được trang bị động cơ Rotax 914 cho tốc độ bay 207km/h, tầm bay 350km, trần bay 10.000m, có thể hoạt động liên tục 52 tiếng.
Truyền thông Ấn Độ cho biết, ngày 26/11 một máy bay không người lái của Không quân Ấn Độ bị rơi do lỗi động cơ. Đây là sự cố rơi máy bay không người lái Heron đầu tiên của quân đội Ấn Độ.
Hiện trường chiếc UAV Heron gặp nạn, thông thường thì các vụ rơi UAV không gây nổ lớn dẫn tới máy bay bị cháy, tan thành từng mảnh nhờ một phần tốc độ bay chậm.
Vụ va chạm gây hư hỏng máy bay nhưng cơ bản thì máy bay vẫn còn nguyên vẹn, phần nắp đầu (chứa các bộ phận trinh sát) dường như bị gỡ bỏ chứ không phải bị phá hủy khi rơi xuống đất.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát và quân đội đã ập tới hiện trường.
Heron là máy bay không người lái tầm xa do Israel thiết kế chủ yếu dùng để thực hiện các nhiệm vụ như giám sát, trinh sát và gây nhiễu điện tử, truyền thông tin, tuần tra trên biển.
Hiện Ấn Độ đang có trong biên chế 50 chiếc Heron.
Heron được trang bị động cơ Rotax 914 cho tốc độ bay 207km/h, tầm bay 350km, trần bay 10.000m, có thể hoạt động liên tục 52 tiếng.