Sốt xình xịch săn tiền dát vàng lì xì Tết

Google News

(Kiến Thức) - Tờ 2 USD in hình dê, tờ 500 Euro dát vàng... là những loại tiền lì xì cực độc đang được săn lùng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Cuối năm, thị trường tiền lì xì Tết 2015 rậm rịch “nóng” lên rất nhiều. Hàng loạt trang mạng online rao bán các tờ tiền “hiếm có, khó tìm”, mạ vàng hoặc mệnh giá “khủng”, in hình con dê năm 2015 để thu hút khách. Để sở hữu tờ tiền lì xì đặc biệt này, người mua cần chi từ 200.000 đến trên 3 triệu đồng cho những mệnh giá thông thường, riêng hàng “độc” phải bỏ ra khoản tiền gấp nhiều lần.
Tiền dát vàng
Thay vì đơn giản lì xì những tờ tiền quen thuộc, nhiều người có thú vui đi săn những tờ tiền độc đáo để mang đến niềm vui, sự may mắn cho người thân trong dịp năm mới.
Sot xinh xich san tien dat vang li xi Tet
Tờ 500 Euro dát vàng. 
Năm nay, xu hướng đổi tiền dát vàng để làm quà tặng, lì xì Tết rất "nóng". Những tờ tiền mệnh giá 2 USD hoặc 500 Euro, 1 triệu USD được quảng cáo mạ vàng ròng 24 cara rao bán nhiều hơn cả. 
Đô la Mỹ có khá nhiều “chủng loại” khác nhau, tờ tiền 2 USD chiếm đa số trên thị trường. Chính vì vậy, sức hấp dẫn của nó phụ thuộc vào số series đẹp, năm phát hành và được mạ thêm vàng. 
Trong đó, riêng tờ 2 USD giá “sát gốc” là 450.000 đồng/tờ. Các tờ 2 USD in lỗi hình ngôi sao sẽ được giảm giá xuống còn 200.000 đồng. Tiền 2 USD seri đẹp tứ quý, ngũ quý, thần tài phát lộc... được bán 400.000 đồng/tờ. Thậm chí với số seri 1899, tờ tiền được bán với giá 6 triệu/tờ.
Các mệnh giá như 1 triệu USD hoặc 500 Euro dát vàng có nguồn gốc từ Mỹ sẽ đắt hơn các tờ nhập về từ Hong Kong, giá bán phải qua thỏa thuận hoặc đấu giá nếu có quá nhiều đơn đặt hàng vì số lượng có hạn. Theo các trang rao bán, kích thước tờ tiền của hàng Mỹ lớn hơn hàng Hồng Kông, đường viền tấm thủy tinh hàng Mỹ sẽ có dạng lượn sóng, trong khi tiền nhập từ Hồng Kông đường viền phẳng. Người mua khi sở hữu các mệnh giá tiền như 500 Euro hàng Mỹ sẽ có số seri Lộc Phát (688). Tùy theo chất liệu và độ hiếm, những tờ tiền này được bán với giá "đội" lên rất nhiều.
Tiền mệnh giá “khủng”
Đô la Mỹ và đô la Zimbabue là hai loại tiền được săn đón nhiều nhất. Các tờ tiền Zimbabwe mệnh giá triệu USD, 1 tỷ dollar, 1 ngàn tỷ dollars… sẽ trở thành món quà lì xì độc đáo với nhiều người. Vì thế, không ít cửa hàng chọn các mệnh giá này để bán ra thị trường. 4 tờ mệnh giá lớn nhất hành tinh gồm: 10, 20, 50, 100 ngàn tỷ có giá bán 500.000 đồng trọn bộ. Khách hàng khi mua trên 20 tờ sẽ có giá bán lẻ 30.000 đồng/tờ. Tuy nhiên, các mệnh giá “khủng” này không có giá trị thật khi lưu thông trên thị trường.
Tiền in hình năm dê
Sot xinh xich san tien dat vang li xi Tet-Hinh-2
Tờ 2 USD in hình dê rao bán với giá 600.000 đồng.
Năm 2015 với biểu tượng chú dê, ẩn chứa sự thuận lợi hơn trong công việc được in lên các mệnh giá tiền khác nhau. Trong đó, tờ Nepal trị giá 50 rupee (tương đương 10.000 đồng), rao với giá 80.000 đồng/tờ. 
Mệnh giá 2 USD in màu con dê (tiền thật của Mỹ) được các trang mạng bán giá lẻ 600.000 đồng/tờ, đi kèm là một phong bao và chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ. Vì "ăn theo" năm 2015, nên giá bán của các tờ tiền này được "thổi" lên khá nhiều so với mệnh giá thực.
Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Mỹ sẽ phát hành bộ sưu tập "Tiền may mắn" của "Năm con Dê" số lượng có hạn (88.888 tờ). Các đồng bạc 1 USD này không có giá trị lưu hành mà chỉ là vật lưu niệm tượng trưng trong năm mới. Chính vì thế, nhiều cửa hàng bán online bắt đầu rao bán đồng 1 USD với giá từ 400.000 - 600.000 đồng. Tuy nhiên, khách hàng "săn" tiền lì xì độc đáo năm mới chỉ có thể đặt trước và chờ đến cuối tháng 12 mới nhận được những mặt hàng này.
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(2)

Minh Hiền

Thanh Hòa

Lì xì là để may mắn, thời nay mọi người biến lì xì lên bàn cân để đong đếm mất rồi.

Minh Hiền

Lan Anh

Từ phong tục đã dần dần trở thành hủ tục. Bây giờ cứ đến Tết là thấy sợ, không còn háo hức mong chờ như xưa nữa.