Quán ăn Hà Nội chơi sang dùng Ipad gọi món

Google News

(Kiến Thức) - Dùng máy tính bảng (Ipad) để nhân viên đặt món và tính tiền cho khách đang là phong cách phục vụ thời @ được nhiều quán ăn Hà Nội áp dụng.

Hiện ngày càng có nhiều quán ăn Hà Nội dùng Ipad gọi món khiến khách hàng ngạc nhiên, tò mò về độ sành điệu.
Có lượng khách hàng vô cùng đông đảo, một quán bún ốc nằm trên đường Tô Hiệu (Cầu Giấy) đã mạnh tay đầu tư máy tính bảng Samsung cho nhân viên đặt món ăn và tính tiền cho khách. Thay vì ghi vào giấy, các món được gọi sẽ hiển thị trên máy tính bảng, nhân viên chỉ cần bấm chọn món, có kèm đơn giá. Các thông tin này truyền về máy chủ nhờ mạng internet, quản lý máy chủ sẽ thông báo cho nhà bếp, điều khiển thực đơn, quản lý số bàn khách ngồi. Hóa đơn thanh toán tiền đưa ra cùng lúc với món ăn, để khách và nhân viên chạy bàn tiện theo dõi.
Quan an Ha Noi choi sang dung Ipad goi mon
 Quán bún ốc dùng máy tính bảng gọi đồ.
Bên cạnh đó, theo quản lý của quán, việc tính tiền thông qua phần mềm cài trên máy sẽ tự động, thay cho thao tác cộng thủ công nên chính xác và nhẹ nhàng hơn trước. Với hai chiếc máy tính bảng, 10 nhân viên quán bún ốc luân phiên máy phục vụ cho khách.
Quan an Ha Noi choi sang dung Ipad goi mon-Hinh-2
Danh sách các món ăn, đơn giá và quản lý bàn của khách hiển thị trên màn hình máy tính bảng.
Hình thức tiện lợi này cũng từng được một quán xôi nổi tiếng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội áp dụng. Chủ quán đầu tư máy tính bảng Nexus 7 đối phó với tình trạng gọi thiếu món, khách chờ lâu hoặc nhân viên nhầm lẫn món ăn giữa các bàn khi đông khách. 
Cách thức mới mẻ này ngay từ đầu đã tạo được sự thích thú nhất định của khách hàng vì phục vụ nhanh và chuyên nghiệp hơn. Mặc dù nâng cấp hình thức phục vụ, song mức giá của các món ở quán xôi này không hề tăng giá.
Quan an Ha Noi choi sang dung Ipad goi mon-Hinh-3
Dùng Nexus 7 để đặt món xôi. Ảnh: Hạ Minh.
Chi phí cho 4-5 chiếc Nexus 7, cộng thêm các phí thiết lập phần mềm bán hàng, khoản đầu tư này “ngốn” số tiền khá lớn, song chủ quán xôi cho rằng những tiện ích của hình thức này mang lại khá tương xứng.
Dùng máy tính bảng làm công cụ gọi, ghi món ăn có sự tương đồng giữa các cửa hàng, tuy nhiên, mỗi quán lại tìm được cách thức khác nhau để thu hút khách hàng. Không chỉ có cảm giác tò mò, thú vị với phong cách phục vụ thời @, khách hàng còn được phục vụ một số món miễn phí khi tới những quán gọi món “thời công nghệ”.
Quan an Ha Noi choi sang dung Ipad goi mon-Hinh-4
Ăn phở sang "chảnh" thời công nghệ. Ảnh: Lê Hiếu 
Đây chính là đặc điểm nổi trội của một quán phở tại phố Nguyễn Chánh (Cầu Giấy) đã áp dụng cách trang bị iPad cho nhân viên để ghi món khách gọi. So với các quán khác, giá một bát phở 70.000 -100.000 đồng tại đây là khá “chát”. Tuy nhiên, quán ăn này miễn phí cho khách món tráng miệng như sữa chua, cà phê, củ đậu. Riêng trẻ dưới 6 tuổi đi kèm sẽ được miễn phí suất ăn của trẻ. Vì thế, dù mức giá đắt đỏ, nhưng quán phở vẫn rất chạy hàng.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)