Quả trứng vàng tiền tỷ thu hút hàng nghìn người tìm kiếm suốt nửa thế kỷ

Google News

Một quả trứng vàng đặc biệt của Cadbury đã được bán với giá kỷ lục 37.000 bảng Anh ở Lincolnshire.

Một quả trứng vàng đặc biệt của Công ty Cadbury, từng được mang ra để thực hiện một cuộc truy tìm kho báu toàn quốc đầy tai tiếng cách đây 38 năm, đã được bán với giá kỷ lục 37.000 bảng Anh (hơn 1,1 tỷ VND).

Qua trung vang tien ty thu hut hang nghin nguoi tim kiem suot nua the ky

Những quả trứng bằng vàng nặng 250 gram được chôn trong các quan tài trên khắp nước Anh và thu hút hàng nghìn người mong muốn tìm ra kho báu kể từ năm 1983 đến nay. Những người tham gia phải làm sáng tỏ những manh mối khó hiểu để tìm ra vị trí bí mật của những quả trứng nhỏ làm từ vàng.

Nhưng công ty sản xuất sôcôla này đã buộc phải ngừng hoạt động do số lượng đơn khiếu nại từ các chủ đất bị xâm phạm bởi đám đông đào bới tài sản và các địa điểm quan trọng bị xới khắp mọi nơi để tìm kho báu.

Qua trung vang tien ty thu hut hang nghin nguoi tim kiem suot nua the ky-Hinh-2

Sáu trong số 12 quả trứng vàng đã tìm được chủ vào thời điểm cuộc thi bị loại bỏ. Một quả trứng thứ 13 cũng được sản xuất bởi Cadbury và được trao cho một trong những nhà bán lẻ trong buổi rút thăm giải thưởng như một lời cảm ơn những người tham gia cuộc thi.

Quả trứng này đã gây ra một cuộc đấu giá gay gắt khi được bán với các nhà đấu giá nổi tiếng như Batemans, Stamford, Lincolnshire. Nó đã đạt được mức giá cuối cùng là 31.000 bảng Anh. Với khoản phí được cộng vào số tiền cuối cùng được trả cho nó là 37.200 bảng Anh.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)