Nhiều tour du lịch Nepal đóng cửa sau thảm họa động đất

Google News

(Kiến Thức) - Sau thảm họa động đất tại Nepal, một số công ty lữ hành Việt đã thông báo đóng tour du lịch Nepal khởi hành ngày 29/4.

Sau khi Nepal xảy ra trận động đất ngày 25/4, một số công ty lữ hành Việt đã thông báo đóng tour đi Nepal. Cụ thể, theo thông báo của nhân viên chăm sóc khách hàng của nhiều công ty lữ hành, chuyến đi Nepal gần nhất, khởi hành dịp 29 – 30/4 sẽ tạm hoãn do vấn đề đảm bảo an toàn cho khách hàng và chưa có thông tin về việc ổn định các chuyến bay, cũng như lịch trình tham quan. Một số công ty hoãn chuyến đi Nepal vì lượng khách hủy tour khá nhiều, đoàn không đủ người nên không khởi hành trong dịp tháng 4.
Nhieu tour du lich Nepal dong cua sau tham hoa dong dat
Một số công ty lữ hành thông báo không mở tour đi Nepal.
Hiện tại, các tour đi Nepal còn lịch trình xuất phát vào thời gian 20/5 trở đi, song để chắc chắn tour không bị hoãn, hành khách phải chờ công ty lữ hành thông báo lại vào tuần đầu của tháng 5. Hiện, nhiều tour đi Ấn Độ như Hà Nội – Nepal – Hà Nội (5 ngày 4 đêm) hoặc tour Hà Nội - Ấn Độ - Nepal (10 ngày 9 đêm), khởi hành trong tháng 5 đang ở chế độ chờ (pending).
Theo anh Đỗ Quốc Tuấn (một hướng dẫn viên du lịch): “Trong trường hợp tour bị hủy, công ty du lịch yêu cầu các đối tác (hàng không, khách sạn…) có thể hoàn lại một phần tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách của từng công ty khi thỏa thuận với khách hàng, loại tour và trường hợp hủy do nguyên nhân gì mà cách giải quyết sẽ khác nhau”.
Nhieu tour du lich Nepal dong cua sau tham hoa dong dat-Hinh-2
Báo giá tour đi Ấn Độ và Nepal của một số công ty lữ hành.
Hiện tại, một số hãng du lịch và lữ hành có tour đi Ấn Độ và Nepal trong 12 ngày với mức giá 42,5 triệu đồng/một người lớn và 34 triệu đồng/một trẻ em. Tour Ấn Độ 8 ngày 9 đêm (khởi hành máy bay) có giá đao dộng từ 29 – 30 triệu đồng/người. Đây là những tour hấp dẫn những người thích du lịch khám phá tới miền đất nhiều văn hóa, các cung đường leo núi mạo hiểm. Trong đó, thung lũng Kathmandu là trung tâm chính trị, thương mại và văn hóa của Nepal, điểm dừng chân đầu tiên của hầu hết du khách khi tới đất nước này. Tuy nhiên, thủ đô và thung lũng Kathmandu của Nepal đang là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau thảm họa động đất. Điều này khiến không ít tour du lịch đến đây bị gián đoạn. Ước tính, hiện có khoảng 300.000 khách du lịch nước ngoài có mặt tại Nepal để du lịch và leo núi.
Ngọc Linh

Bình luận(0)