McDonald Việt Nam liên quan gì thịt Trung Quốc quá “đát“?

Google News

McDonald, KFC, Burger King, Pizza Hut, Subway tại Trung Quốc đang bị nghi ngờ sử dụng thịt quá hạn được cung cấp bởi công ty thực phẩm Husi Thượng Hải.

McDonald's, KFC, Burger King, Pizza Hut, Subway tại Trung Quốc đang bị nghi ngờ sử dụng thịt quá hạn được cung cấp bởi công ty thực phẩm Husi Thượng Hải (thuộc cơ sở tại Trung Quốc của tập đoàn OSI cung ứng thực phẩm có trụ sở tại Mỹ). Vụ việc này đang gây ra làn sóng bất bình và hoang mang đối với người tiêu dùng trên thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Đại diện McDonald’s tại Việt Nam cho hay họ không nhập nguyên liệu gì từ Trung Quốc, mà hầu hết các nguyên vật liệu cho các sản phẩm của McDonald’s đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu.
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, các sản phẩm gà và cá được nhập từ Thái Lan, thịt bò được nhập từ Úc, khoai tây và heo nhập từ Mỹ và tất cả các nguyên liệu rau xanh được nhập từ Đà Lạt (Việt Nam).
McDonald’s đang có 2 nhà hàng hoạt động tại TP.HCM từ đầu năm 2014, dự kiến nhà hàng thứ 3 sẽ khai trương vào tháng 8 tới tại quận 6, TP.HCM.
Trong khi đó, OSI nói đã cung cấp cho McDonald's tại Trung Quốc từ năm 1992 và KFC, Pizza Hut từ năm 2008.
Theo Reuters, Trung Quốc là thị trường lớn thứ 3 thế giới của McDonald's toàn cầu, xét về số lượng nhà hàng. Một người giấu tên làm trong ngành công nghiệp nói với Bloomberg rằng OSI là một trong những nhà cung cấp thịt chủ chốt của McDonald's. Lâu nay, Husi cung cấp cho McDonald's thịt gà, thịt bò và rau diếp.
Còn đối với KFC, thời gian qua rất nhiều khách hàng ở Việt Nam đã có những phản ứng tiêu cực về nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu của thương hiệu này. Nhưng KFC khẳng định các ý kiến đó đều không đúng sự thật, đa số xuất phát từ các nhân viên đang làm việc cho các đối thủ cạnh tranh.
“Tất cả tiêu chuẩn sản phẩm, quy trình sản xuất tại KFC đều tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt của Tập đoàn Yum! Brands Inc.(Mỹ), toàn bộ nguyên vật liệu đều được nhập khẩu từ nước ngoài và từ những nhà cung cấp uy tín tại Việt Nam. KFC cam kết không có bất cứ nguyên liệu nào được nhập khẩu từ Trung Quốc”, KFC khẳng định điều này trên fangage chính thức.
Riêng đối với vụ việc trên, đại diện KFC tại Việt Nam cho biết sẽ chỉ trả lời với báo nào gửi công văn chính thức đến công ty.
Cần lưu ý rằng, sở dĩ hầu hết các thương hiệu thức ăn nhanh phát triển trên toàn cầu là nhờ được sở hữu, điều hành bởi các cá thể độc lập tại thị trường địa phương, thông qua hình thức nhượng quyền. Chính điều này càng làm cho khả năng kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm của các hãng đồ ăn nhanh này khó kiểm soát khi chủ nhận nhượng quyền mải mê kiếm lợi nhuận, bài viết trên Đầu Tư nhận định.
Và đó có thể là trường hợp đang xảy ra tại Trung Quốc.
Theo Anh Thư/Motthegioi

Bình luận(0)