Bảng giá xăng dầu hôm nay 01/10 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục.
Giá xăng dầu trong nước ngày 01/10
Trước đó, trong bản tin giá xăng ngày 01/10, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường khảo sát lúc 9h00 ngày 01/10/2023 như sau:
Xăng/dầu
|
Thay đổi
|
Giá không cao hơn
|
Xăng RON95-III
|
+ 877 đồng/lít
|
25.748đồng/lít
|
Xăng E5RON92
|
+ 726 đồng/lít
|
24.197 đồng/lít
|
Dầu diesel 0.05S
|
+ 539 đồng/lít
|
23.594đồng/lít
|
Dầu hỏa
|
+ 628 đồng/lít
|
23.816đồng/lít
|
Dầu mazut 180CST 3.5S
|
+ 143 đồng/kg
|
17.847đồng/kg
|
Mức giá này có hiệu lực từ 15h00 ngày 21/9/2023. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã có 27 đợt điều chỉnh, trong đó có 17 đợt tăng, 7 đợt giảm và ba đợt giữ nguyên.
Giá xăng dầu trong nước ngày 30/9
Trước đó, trong bản tin giá xăng ngày 30/9, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường khảo sát lúc 9h00 ngày 30/9/2023 như sau:
Xăng/dầu
|
Thay đổi
|
Giá không cao hơn
|
Xăng RON95-III
|
+ 877 đồng/lít
|
25.748đồng/lít
|
Xăng E5RON92
|
+ 726 đồng/lít
|
24.197 đồng/lít
|
Dầu diesel 0.05S
|
+ 539 đồng/lít
|
23.594đồng/lít
|
Dầu hỏa
|
+ 628 đồng/lít
|
23.816đồng/lít
|
Dầu mazut 180CST 3.5S
|
+ 143 đồng/kg
|
17.847đồng/kg
|
Mức giá này có hiệu lực từ 15h00 ngày 21/9/2023. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã có 27 đợt điều chỉnh, trong đó có 17 đợt tăng, 7 đợt giảm và ba đợt giữ nguyên.
Giá xăng dầu thế giới
Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật đầu giờ sáng theo giờ Việt Nam ngày 30/9/2023 như sau
Tên loại
|
Kỳ hạn
|
Sàn giao dịch
|
Giá
|
% Thay đổi
|
Đơn vị tính
|
Dầu Thô Brent
|
Giao tháng 12/2023
|
ICE
|
92,20
|
-0,07
|
USD/thùng
|
Dầu Thô WTI
|
Giao tháng 11/2023
|
Nymex
|
90,97
|
-1,00
|
USD/thùng
|
Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 7 cent, tương đương 0,07%, xuống mức 95,31 USD/thùng khi hết hạn hợp đồng. Tính cả tuần, dầu Brent tăng khoảng 2,2% và tính cả quý III, dầu Brent tăng tới 27%. Hợp đồng Brent tháng 12 có tính thanh khoản cao hơn đã được giao dịch giảm 90 cent, xuống mức 92,2 USD/thùng.
Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 92 cent, tương đương 1%, xuống mức 90,97 USD/thùng, tăng 1% trong tuần và 29% trong quý.
Khi giá dầu kỳ hạn tiến gần đến mức 100 USD/thùng, nhiều nhà đầu tư đã chốt lời từ đợt phục hồi do những lo ngại về kinh tế vĩ mô đang diễn ra, điều này khiến giá dầu “hạ nhiệt”.
Viện dẫn những lo ngại về kinh tế và chốt lời, John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, nhận xét: “WTI từng là vẻ đẹp của quả bóng, nhưng nay nó đang mất đi vẻ hào nhoáng”.
Theo một cuộc khảo sát của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas, hoạt động dầu khí ở 3 bang sản xuất năng lượng của Mỹ đang gia tăng với đợt tăng giá mới nhất.
Hồi tháng 7, sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2019, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.
Cố vấn kinh tế hàng đầu của Nhà Trắng Lael Brainard cho biết, các nhà đầu tư dự đoán khả năng chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vào Chủ nhật, một “rủi ro không cần thiết” đối với nền kinh tế kiên cường của Mỹ.
Những lo lắng về kinh tế Trung Quốc cũng gia tăng khi cổ phiếu của “quả bom nợ” Evergrande Group bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới sau khi có báo cáo rằng chủ tịch của tập đoàn này đã bị cảnh sát theo dõi.
Trong khi đó, Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu và khí đốt của Mỹ, một chỉ số sớm của sản lượng tương lai, đã giảm 7 giàn xuống 623 giàn trong tuần tính đến ngày 29/9, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022.
Riêng trong quý III, tổng số giàn khoan dầu và khí đốt của Mỹ đã giảm 51 giàn, thấp hơn so với 81 giàn trong quý II, do giá dầu phục hồi bởi nguồn cung thắt chặt.
Theo cuộc khảo sát của 42 nhà kinh tế do Reuters tổng hợp ngày 29/9, giá dầu Brent được dự báo sẽ đạt trung bình 89,85 USD/thùng trong quý IV và 86,45 USD/thùng vào năm 2024.
Việc cắt giảm nguồn cung do Saudi Arabia và Nga công bố sẽ chi phối giá dầu trong những tháng còn lại của năm.
Suvro Sarkar, trưởng nhóm lĩnh vực năng lượng tại DBS Bank, cho biết cuộc đua tới mốc 100 USD/thùng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn do “bản chất nhân tạo của tình trạng thiếu nguồn cung trong hệ thống và môi trường vĩ mô mong manh”.