Đồng hồ đắt nhất thế giới được bán hơn 500 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc đồng hồ bỏ túi cổ "Henry Graves Supercomplication" hiệu Patek Philippe vừa được bán với giá kỷ lục 23,8 triệu USD (tương đương hơn 506 tỷ đồng).

Chiếc đồng hồ bỏ túi cổ "Henry Graves Supercomplication" vừa được mua với giá hơn 500 tỷ đồng.
Chiếc đồng hồ đã được người mua trả giá cao “ngất ngưởng” trong buổi đấu giá đồng hồ và trang sức Sotheby's ở Anh diễn ra ngày 11/11. Nhà đấu giá Sotheby's cho biết, cuộc đấu giá diễn ra rất căng thẳng giữa 5 khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm này và mức giá đã được đẩy trên lên cao ngất chỉ trong vòng 15 phút. Cuối cùng, chiếc đồng hồ đã thuộc về một người đàn ông bí ẩn với giá kỷ lục 23,8 triệu USD.
Chiếc đồng hồ thủ công nói trên được chủ sở hữu ban đầu là một nhân viên ngân hàng ở New York - người mua món đồ trang sức này vào năm 1925 và đặt tên là "Henry Graves Supercomplication". Chiếc đồng hồ có trọng lượng hơn 0,5 kg này được chế tác từ 900 bộ phận riêng biệt và được rao bán với mức giá khởi điểm 15 triệu USD.
Tim Bourne, đại diện của Sotheby's, cho rằng cuộc đấu giá nói trên đã khẳng định "vị thế siêu sao" của chiếc đồng hồ cổ. Thậm chí, trước khi đấu giá, ông đã gọi chiếc đồng hồ tinh xảo này là "Chén Thánh", một "biểu tượng của thế kỷ 20, một kiệt tác góp phần nâng tầm giá trị của ngành chế tác đồng hồ lên mức nghệ thuật".
Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ đắt tiền, sang trọng và cao cấp nhất Thụy Sĩ, cũng như trên toàn thế giới. Hãng này thường dành từ 3 đến 5 năm cho việc thiết kế và chế tác thủ công những chiếc đồng hồ tinh xảo.
Thảo Nguyên (theo Mirror, BI)

Bình luận(0)