Độc lạ lão mai 100 tuổi cuồn cuộn nở hoa từ thân, cành

Google News

Lão mai 100 tuổi cuồn cuộn những chùm bông mai bung nụ vàng rực cả một góc trời, khiến nhiều người nhầm tưởng cây mai là cây mai giả.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa (ấp Thới Hòa B, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai) – chủ nhân cây mai độc, lạ trên cho biết, cây mai 100 tuổi trước nhà được bà xin từ một người quen ở Hậu Giang, khi đó cây mai đã to hơn cẳng chân và tính đến nay cây mai gần 100 năm tuổi.
Doc la lao mai 100 tuoi cuon cuon no hoa tu than, canh
 Lão mai 100 tuổi cực điểm khiến nhiều người ngỡ là mai giả.
Cũng theo bà Hoa cho biết: “Dù cây mai trong giai đoạn “tuổi già sức yếu” nhưng thân, cành vẫn còn chắc khỏe nên tất cả các cành và cả thân tua tủa mọc ra từng chùm hoa vàng rực. 
Nhiều người đi đường cứ tưởng cây mai nhà tôi là cây mai giả nên ghé ngắm nghía rồi mới biết là cây mai thật. Họ xin chụp hình, xin hột mai để làm giống…”
Doc la lao mai 100 tuoi cuon cuon no hoa tu than, canh-Hinh-2
 Bà Hoa cho biết, năm nào cây mai cũng nỡ "tưng bừng" như thế này.
Theo quan sát của PV, cây mai vàng của bà Hoa có chiều cao khoảng 3m, tán mai rộng khoảng 4 - 5m, bề hoành gốc mai từ 80 – 90cm. Thân mai và cành mai chắc khỏe và có màu xám. 
Điểm độc đáo ở cây mai này là hoa nở từ thân, cành… Cành, nhánh nào cũng cuồn cuộn những chùm mai vàng, bung nở thật đẹp.
Theo Motthegioi

Bình luận(0)