Có nên mua iPhone 5C giá 1,5 - 1,7 triệu đồng?

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường điện thoại phân khúc giá rẻ đang cực kỳ sôi động với lô hàng iPhone 5C giá rẻ chỉ còn 1,5-1,7 triệu đồng.

Với cơn sốt iPhone Nhật suốt từ năm 2015, chắc hẳn đa phần người dùng Việt không còn xa lạ với thuật ngữ “iPhone lock Nhật”. Với số lượng hàng khá đều, nguồn gốc xuất xứ đảm bảo và giá cả rất hợp túi tiền người tiêu dùng Việt Nam, những chiếc iPhone 5C giá rẻ 1,5-1,7 triệu được xem là một trong những sản phẩm smartphone bán chạy nhất trên thị trường.
 
Mức giá quá rẻ của iPhone 5C lock khiến không ít người cảm thấy nghi ngại về chất lượng của lô hàng này. Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là “Tại sao iPhone 5C lock lại có giá rẻ đến như vậy?”.
Ở đầu năm ngoái, giá của chiếc iPhone 5C vẫn nằm ở mức trên dưới 5 triệu đồng cho một sản phẩm bán lẻ. Thế nhưng đến nay, sản phẩm giảm xuống còn chưa đầy 2 triệu đồng.
Lý giải về đợt giảm giá mạnh của dòng điện thoại iPhone 5C, nhân viên một cửa hàng điện thoại cho hay, mức giá chỉ từ 1,5 triệu đồng cho phiên bản iPhone 5C là một sản phẩm iPhone Lock nhà mạng có xuất xứ từ Nhật Bản. Hiện nay, nhiều nhà mạng Nhật Bản đang tặng miễn phí sản phẩm cho người dùng với điều kiện ràng buộc là sử dụng sim của nhà mạng và đóng cước sử dụng hàng tháng để nhà mạng thu hồi lại tiền máy. Chính vì vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc sản phẩm là hàng nguyên bản chưa qua sửa chữa, chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng. Tuy nhiên vì là hàng được mua qua nhà mạng, nên khi mang về Việt Nam, sản phẩm không còn là máy mới 100% (đã kích hoạt và dùng lướt) hoặc nếu chưa kích hoạt bảo hành thì đã bị bóc seal (tháo hộp).
 
Những chiếc iPhone 5C giá rẻ vốn là máy được các nhà mạng như Au, Docomo hay Softbank phân phối cho khách hàng có cam kết thuê bao, nên để dùng được ở Việt Nam cần thêm sim ghép mới lên sóng.
Để sử dụng sản phẩm trên tại thị trường Việt Nam như một phiên bản Quốc tế, người dùng chỉ cần lắp thêm một chiếc sim ghép.
Với mức giá được gọi là “phá giá thị trường” như hiện nay của iPhone 5C bản lock thì sản phẩm đang đánh bật được các phiên bản quốc tế. Tuy nhiên có nhiều người đang đặt dấu chấm hỏi về chất lượng sản phẩm. Vậy có nên mua sản phẩm?
Với mức giá khá rẻ, chỉ hơn 1 triệu cho chiếc iPhone 5C thì chắc chắc sẽ không tìm được ra linh kiện để dựng máy vì nếu làm như vậy lợi nhuận thu về không có. Do đó, đây là chiếc smartphone có mức giá khá mềm thích hợp cho những người có hiểu biết chút ít về mặt công nghệ, thích sử dụng chiếc điện thoại này cho các mục đích giải trí như chơi game, lướt web ... thay vì chỉ dùng để liên lạc.
Tuy nhiên, những chiếc iPhone 5C giá rẻ này cũng sẽ gặp phải nhiều lỗi nhất định. Phiên bản khóa mạng thường gặp rất nhiều lỗi trong quá trình sử dụng như: hoạt động không ổn định, không kiểm tra được tài khoản khi bấm *101#, lỗi danh bạ,...
 
Ngoài ra, iPhone 5C thường được nhập về theo kiện, đóng gói đơn giản chứ không có đầy đủ hộp bảo quản như sản phẩm mới, trong đó cũng có nhiều chiếc đã qua sử dụng. Khi đưa ra thị trường, các điểm bán thường chỉ kiểm tra lướt qua hình thức bên ngoài, loa, sóng... Chính vì vậy, vẫn có trường hợp mua về sử dụng một thời gian mới phát sinh ra lỗi.
Bởi thế mà các điểm bán iPhone này thường đưa ra thời gian bảo hành khá ngắn, tầm khoảng 2-3 tháng hoặc 1 đổi 1 trong tuần đầu tiên, thậm chí có nơi còn không nhận bảo hành liên quan tới phần cứng của máy.
Do đó trước khi quyết định mua sản phẩm, người dùng cũng cần lưu ý lựa chọn điểm bán uy tín, có chế độ bảo hành từ 3 – 6 tháng để yên tâm sử dụng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)