Chuyến bay từ Việt Nam tới Ukraine vẫn đông khách

Google News

(Kiến Thức) - Dù tình hình Ukraine đang bất ổn nhưng nhiều hành khách vẫn đặt vé bay tới đây để thăm người thân, đi du lịch hoặc trở về nước.

Gọi điện đặt vé máy bay tới Ukraine, nhân viên trực bán vé của đại lý Blue Sky (đại lý bán vé của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines) ở quận Ba Đình, Hà Nội phải mất 15 - 20 phút tìm thông tin cho khách.
Theo nhân viên đại lý này, nếu khách muốn bay tới Ukraine vào ngày 9/3, sẽ có 2 khung giờ bay: Đó là chuyến bay lúc 23h30 từ Hà Nội qua Frankfurt (Đức) tới Kiev (Ukraine) và chuyến bay lúc 15h45 từ Hà Nội qua Bangkok (Thái Lan) tới Kiev (Ukraine). Nếu bay khứ hồi, hành khách phải bỏ ra số tiền 1.270 USD, còn bay một chiều thì giá khá đắt đỏ vào khoảng 1.050 USD (tương đương khoảng 22 triệu đồng).
Nhân viên đại lý Blue Sky cũng cho biết, chuyến bay lúc 23h30 chỉ còn ghế hạng thương gia, còn chuyến bay lúc 15h45 cũng chỉ còn 7 chỗ ngồi. Nhân viên này cũng hướng dẫn khách hàng phải đặt vé sớm để có chỗ ngồi tốt và phòng ngừa hết vé.
 Công trình kiến trúc đẹp ở Ukraine. Ảnh: Internet.
Gọi điện đến một đại lý khác của Vietnam Airlines để đặt vé đi Ukraine thời điểm này, phóng viên phải mất tới 20 phút để chờ nhân viên tìm thông tin và phản hồi. Nữ nhân viên đại lý Anh Tuấn (quận Ba Đình) tư vấn cụ thể ngày giờ bay và các chặng bay. Theo đó, vào lúc 10h25 có 2 chặng bay từ Hà Nội tới Ukraine với lộ trình khác nhau: Chặng 1 từ Hà Nội - TP HCM - Moscow (Nga) - Kiev (Ukraine) và chặng 2 từ Hà Nội - Moscow - Kiev (Ukraine). Nếu bay ở chặng 2, hành khách phải dừng nghỉ tại sân bay Moscow hơn một tiếng đồng hồ.
Nếu bay vé khứ hồi, khách phải trả khoảng 1.375 USD, còn bay một chiều thì số tiền phải trả là 1.190 USD. Nhân viên này cũng cho biết, tùy từng ngày bay và từng giờ bay mà giá vé có thay đổi chút ít, nhưng đa phần, muốn bay từ Hà Nội sang Ukraine khách hàng phải bỏ ra khoảng 1.200 USD.
Nhân viên này cũng gợi ý khách hàng có thể lựa chọn bay bằng hàng không Nga để tiết kiệm chi phí với vé giá rẻ.
Nhiều đại lý bán vé máy bay trực tuyến cũng rao vé giá rẻ tới Ukraine. Theo đó, nếu bay bằng Vietnam Airlines từ Hà Nội tới Kiev khách chỉ phải bỏ 590 USD, còn bay bằng Aeroflot Russian Airlines (Hàng không Nga) giá chỉ còn 490 USD. Đối với khách hàng đi chuyến bay từ TP HCM tới Kiev bằng Vietnam Airlines, số tiền phải trả khoảng 600 USD, còn đi máy bay của hãng Qatar Airways thì chỉ mất 526 USD. Đây đều là vé máy bay một chiều, đã bao gồm các loại thuế và phí phụ. Giá vé này có thể thay đổi tùy hạng vé và thời điểm đặt vé.
Một địa chỉ bán vé trực tuyến khác cũng rao vé giá rẻ đi Ukraine chặng Hà Nội - Kiev với 490 USD và từ TP HCM - Kiev với 420 USD.
Nhìn chung, hầu hết các đại lý bán vé máy bay đều chung nhận định, tình hình căng thẳng chính trị tại Ukraine đến nay chưa ảnh hưởng nhiều đến những chuyến bay từ Việt Nam đến nước này. Nhu cầu đến Ukraine của khách hàng vẫn đều đặn, có thể xuất phát từ sở thích đi du lịch hoặc cũng có thể là đến thăm người thân, người nhà. Cũng có một bộ phận du khách là người Ukraine cũng đặt vé để khứ hồi về nước.
Trên các đại lý bán vé máy bay trực tuyến này, Ukraine được miêu tả là địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn du khách với thủ đô hoa lệ Kiev - nơi hội tụ của những công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc. Từ Việt Nam, để đến Ukraine bằng đường hàng không, quý khách khởi hành từ 2 sân bay quốc tế là sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.
Hải Sơn

Bình luận(0)