Xây nhà máy sản xuất đất hiếm tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Google News

Công ty CP hóa chất hiếm VIệt Nam (VRec), doanh nghiệp 100% vốn của Nhật Bản, đã khởi công nhà máy sản xuất hợp chất zirconium tại KCN Cái Mép thuộc huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Công ty này cho biết sẽ đầu tư 1.030 tỷ đồng để biến khu đất rộng bốn ha thành nhà máy chuyên sản xuất, chế biến sâu quặng zircon để sản xuất metasilicate và các loại hợp chất zirconium.

Zirconium là nguyên liệu cần thiết cho việc sản xuất các sản phẩm chịu nhiệt, nguyên liệu cho ngành công nghiệp điện nguyên tử hạt nhân. Ngoài ra, hợp chất này còn được sử dụng để sản xuất  các thiết bị như điện thoại di động, ti vi, vỏ phi thuyền và thắng đĩa xe đua.

VRec cho biết trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ sản xuất zirconium oxychloride với công suất 13.300 tấn/năm và sodium metasilicate với công suất và 8.500 tấn/năm.

Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động sau 12 tháng khởi công xây dựng.

VRec là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đầu tư vào khu công nghiệp Cái Mép trong lĩnh vực sản xuất đất hiếm. Thuận lợi về giao thông đường bộ, đường thủy và gần Bình Thuận là địa phương giàu tiềm năng về đất hiếm là những yếu tố nhà đầu tư Nhật Bản chọn khu công nghiệp này.

Khu công nghiệp Cái Mép có tổng diện tích 670 ha, trong đó diện tích đất cho thuê chiếm 414 héc ta, nằm tiếp giáp với hệ thống cảng nước sâu quốc gia có thể tiếp nhận tàu có tải trọng đến 80.000DWT.

Được biết giá thuê đất trong khu công nghiệp này khoảng 70 USD/m2, chưa bao gồm thuế VAT và hiện đã có 10 nhà đầu tư thuê đất tại khu công nghiệp này.

BÀI LIÊN QUAN:

BÀI ĐỌC NHIỀU:





Theo Báo Công thương

Bình luận(0)