Vietnam Airlines, VietJet Air bắt đầu thử nghiệm đường bay vàng

Google News

Từ 29/8 - 3/9, VietnamAirlines sẽ bay thử nghiệm trong buồng lái giả định cho các loại tàu bay A321 và B777, Vietjet Air bay thử nghiệm SIM cho loại A320.

 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT - Đinh La Thăng về việc khẩn trương triển khai đường bay thẳng từ Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất (TPHCM) qua không phận Lào và Campuchia, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có công văn số 3276 và 3277/CHK-QLHĐB gửi Vietnam Airlines (VNA) và Vietjet Air về việc thử nghiệm đường bay thẳng tuyến Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua lãnh thổ Lào và Campuchia.
Theo đó, Cục HKVN đề nghị VNA và Vietjet Air chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý hoạt động bay (Cục HKVN) lập phương án: Đường bay và phương thức bay, tính toán bằng hệ thống lập kế hoạch bay (Jet Planner) và tiến hành bay thử nghiệm trong Hệ thống buồng lái giả định (SIM) đường bay thẳng Nội Bài - Tân Sơn Nhất qua không phận Lào và Campuchia.
Theo đó, từ 29/8 - 3/9 VNA sẽ bay thử nghiệm trong buồng lái giả định cho các loại tàu bay A321 và B777, Vietjet Air bay thử nghiệm SIM cho loại tàu bay A320.
Cục HKVN yêu cầu VNA và Vietjet Air hoàn thiện hồ sơ lập kế hoạch bay và báo cáo kết quả bay SIM, tiến hành phân tích, đánh giá về chi phí, lợi ích của đường bay thẳng và tiến hành so sánh với đường bay hiện đang sử dụng, hoàn thiện báo cáo đánh giá, thông báo kết quả về Cục HKVN trước ngày 5/9/2014.
Theo Lao Động

Bình luận(0)