Trước những thông tin xôn xao trên mặt báo về việc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bắt 250 hành khách chờ 1 hành khách VIP, dẫn đến chuyến bay số hiệu VN277 ngày 21/6 chậm tới 40 phút, chiều nay (23/6), hãng đưa ra thông cáo báo chí chính thức về việc này.
|
Ảnh minh họa.
|
Theo thông cáo, ngày 21/6, chuyến bay VN277 có giờ dự kiến xuất phát (ETD) tại sân bay Nội Bài lúc 21h30, cất cánh thực tế lúc 21h50, bị chậm 20 phút. Nguyên nhân do chuyến bay VN261 (ETD 19h25) không cất cánh theo kế hoạch vì lý do kỹ thuật, bộ phận trực điều hành đã chuyển khách sang 2 chuyến bay VN277 (ETD 21h30) và VN279 (ETD 21h55). Vào lúc 21h, tại phòng chờ trước khi lên máy bay, Hãng đã thông báo rộng rãi tới toàn bộ hành khách đi chuyến VN277 và xin lỗi về việc chuyến bay chậm 20 phút.
Tổng số khách được chuyển sang chuyến bay VN277 là 2 khách hạng C và 32 khách hạng Y (không phải 01 khách). Trong danh sách khách được chuyển sang VN277 không có khách tên Nguyễn Văn Th. hoặc có tên tương tự.
Chuyến bay VN277 được điều hành bởi cơ trưởng Alexander Soroka, Quốc tịch Nga và cơ phó Phạm Công Dũng, Quốc tịch Việt Nam. Khi khởi hành, Tiếp viên trưởng Trần Thu Hà đã phát thanh xin lỗi hành khách về việc khởi hành chậm theo đúng quy định.
Trong một diễn biến khác, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh thông tin về vụ việc này. Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đang tìm hiểu, xác minh thông tin về sự việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT.