Trả lương nghìn đô cho “Running Man“: Chiêu PR quá độc!

Google News

(Kiến Thức) - Mức lương trả cho "Running Man" không phải là cao, nếu so với hiệu quả công việc mang lại trong việc quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Dư luận gần đây đang xôn xao trước niềm vui bất ngờ của "fan cuồng" đội Arsenal Vũ Xuân Tiến, người đã chạy theo ô tô của đội bóng Anh nổi tiếng này đến 8 km để được gặp các thần tượng và được báo chí Tây thân mật gọi là "Running Man". Theo đó, chàng trai này được một doanh nghiệp viết thư mời về làm việc với mức lương khá cao là 1.000 USD/tháng.

Trao đổi với Kiến Thức, ông Lê Mạnh Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trường Việt, chủ sở hữu website: sieuthitaigia.vn cho biết: Chúng tôi có quyết định mời "Running Man" Vũ Xuân Tiến về làm việc với mức lương 1000 USD (khoảng 20 triệu đồng) không phải là mức lương cao so với toàn bộ nhân viên công ty. Nếu so sánh với hiệu quả công việc mà Vũ Xuân Tiến sẽ mang lại trong việc quảng bá hình ảnh của công ty thì mức lương đó là thấp. "Đây chỉ là mức lương khởi đầu, nếu Tiến làm tốt, mức lương mà Tiến được nhận sẽ cao hơn nhiều", ông Trường khẳng định.

"Có những nhân viên trong công ty có mức lương 30 - 40 triệu đồng/tháng nên mức lương 20 triệu đồng khởi điểm nếu Tiến về làm việc vẫn chưa phải là cao mà mới chỉ ở mức trung bình khá. Nếu mà sử dụng Tiến vào một vị trí đúng thì sẽ mang lại giá trị gia tăng rất lớn cho công ty...", ông Trường nhấn mạnh.

Ông Trường cho biết, ngoài gửi thư mời, công ty đã gọi điện, nói chuyện trực tiếp với Tiến. Tiến có nói rằng với lời mời của công ty, Tiến sẽ gửi về quê để bố mẹ xem rồi tư vấn hoặc có quyết định giúp Tiến. 

Ông Lê Mạnh Trường, Tổng giám đốc công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trường Việt. 

Trong sáng 19/7, phòng nhân sự của công ty đã nhận quyết định từ Ban giám đốc công ty Trường Việt hoàn thành bảng mô tả công việc và gửi đến tận nhà Vũ Xuân Tiến ở Hải Dương. Theo ông Trường, đây là động thái tích cực từ công ty sau khi dư luận có những ngờ vực về việc công ty mời Vũ Xuân Tiến về làm việc. Ông Trường cho biết, công ty không bận tâm tới những nghi ngờ liệu đây có phải là chiêu PR của công ty hay "mượn hơi" người nổi tiếng để nâng thương hiệu công ty. Ông Trường khẳng định rằng, với bản mô tả công việc này thì mọi thắc mắc, băn khoăn của dư luận về việc công ty mời Vũ Xuân Tiến về làm việc sẽ được sáng tỏ.

Trong bản mô tả công việc, Vũ Xuân Tiến sẽ đảm nhận chức vụ "Nhân viên đại sứ Thương hiệu". Công việc của Tiến là thực hiện các chương trình từ thiện, chương trình phúc lợi xã hội... đã được duyệt và quảng bá đưa danh tiếng công ty và sản phẩm của công ty được nhiều người biết đến.

Cụ thể, Tiến sẽ thực hiện các chương trình quảng cáo, nâng cao hình ảnh, phát triển thương hiệu. Tiến cũng sẽ làm người mẫu độc quyền quay chương trình quảng cáo nhằm giới thiệu các dòng sản phẩm của công ty như: máy tập cơ bụng, máy massage, máy chạy bộ. Tiến sẽ làm đại sứ hình ảnh, đại sứ cho thương hiệu sieuthitaigia.vn tham gia các chương trình từ thiện trên khắp mọi miền đất nước. Đồng thời, Tiến cũng thực hiện chương trình "chạy bộ xuyên Việt" nhằm gây quỹ từ thiện để ủng hộ các trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam; thực hiện các công việc khác theo sự phân công của giám đốc công ty.

Bản mô tả công việc cho vị trí "Nhân viên đại sứ Thương hiệu" dành cho Vũ Xuân Tiến 

Bản mô tả công việc cũng ghi rõ, Tiến sẽ được hưởng mức lương khởi điểm 1000 USD và các khoản phụ cấp khác. Tuy nhiên, để nhận được mức lương này, Tiến phải có ít nhất 2 chương trình từ thiện trong 3 tháng đầu tiên làm việc tại công ty, có ít nhất 2 đề xuất trong 2 tháng làm việc; thực hiện quay video quảng cáo sản phẩm 4 lần trong 1 tháng. 

Khi trao đổi với Kiến Thức, ông Lê Mạnh Trường tỏ ra rất kỳ vọng vào một thanh niên trẻ, có ý chí như Vũ Xuân Tiến. Ông Trường hy vọng Tiến sẽ hoàn thành rất tốt các công việc đề ra.

Ông Trường cho biết thêm: "Hiện nay ở vị thế dẫn đầu trong việc sản xuất và phân phối các dòng máy tập thể thao, với sieuthitaigia.vn chẳng có lý do gì để công ty không kỳ vọng một tương lai tươi sáng hơn cho "The Running Man" trên các "mặt trận" truyền thông. 

Trước đó, trong thư mời Vũ Xuân Tiến, ông Trường nhấn mạnh: "Tinh thần dám nghĩ dám làm là điều cần có ở mỗi nhân viên và em đã làm được và làm rất tốt khi tuổi còn khá trẻ, thật đáng khâm phục. Vì em đã làm sống lại tình yêu thể thao nói chung và tình yêu bóng đá nói riêng của ban giám đốc và nhân viên trong công ty. 

Thư mời của ông Lê Mạnh Trường với Vũ Xuân Tiến

Em đã khơi dậy sức mạnh bản thân trong mỗi cá nhân, trí tuệ trong từng thành viên. Khi có đủ sức khỏe hãy làm điều khác biệt bằng trái tim và suy nghĩ, niềm tin vào cuộc sống, hãy chia sẻ và truyền cảm hứng đó. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định gửi thư mời đến em".

Vũ Xuân Tiến sinh năm 1993, đang theo học Cao đẳng Dược Trung ương ở Hải Dương và hiện đang thực tập ở Hà Nội.

Vũ Xuân Tiến trở nên nổi tiếng khi được Ban huấn luyện Arsenal lẫn các cầu thủ kéo lên xe buýt cho chụp hình chung, tặng chữ ký khi anh cố gắng chạy hơn 8 km để theo chân đội bóng mình hâm mộ trên đường Arsenal đi thăm chùa Một Cột. Họ xem Vũ Xuân Tiến là một người hùng- "Running Man".

 

Xuân Tiến trên trang chủ của Arsenal. Ảnh: Arsenal FC 

Đội bóng nước Anh đã làm một phóng sự đặc biệt về Vũ Xuân Tiến, đưa lên trang chủ của đội bóng. "Running Man" cũng xuất hiện tràn ngập trên báo chí Anh, đặc biệt là tờ Daily Mail. Trước đó tiền đạo Olivier Giroud là người đã quay clip lúc Vũ Xuân Tiến chạy theo xe đội bóng, còn các cầu thủ khác thì hết mình cổ vũ cho anh.

Ấn tượng với Xuân Tiến, HLV Arsene Wenger muốn mời anh sang London xem Arsenal thi đấu.

Nguyễn Đóa

Bình luận(0)