Nhà ga T2 Nội Bài (Hà Nội) được nhà thầu bàn giao cho cho đầu tư là Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam vào lúc 9h sáng 20/12/2014. Hiện tại các hạng mục đã hoàn thành. Hệ thống cây xanh và bồn cỏ mới trồng nên chưa thể đẹp ngay trong thời điểm khánh thành. Trên hình ảnh là bãi đỗ xe rộng hàng nghìn mét phía trước sân bay đã kẻ ô phục vụ ô tô đưa đón hành khách. Riêng taxi phải chờ ở phía đối diện (bên kia đường Thăng Long - Nội Bài), tránh tình trạng chèo kéo, tranh giành khách. Tại cửa ra của hành khách, các cột phía trước đều được đánh số giúp mọi người không bị mất nhiều thời gian để hẹn xe đón đúng vị trí. Tông màu chủ đạo của nhà ga mới là trắng, ghi và xanh nhạt, trên các cột trụ từ trong ra ngoài kẻ sọc màu nâu đỏ. Giống như ở nhiều sân bay các nước trên thế giới và khu vực, T2 được thiết kế nóc theo kiểu tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, mặc dù vẫn phải sử dụng hệ thống chiếu sáng điện bổ sung Khu vực quầy check-in với diện mạo mới chưa từng có ở Việt Nam.Nó có nét gần giống với một số sân bay như Changi (Singapore), Kuala Lumpur (Malaysia) hay Incheon (Hàn Quốc). Bảng điện tử báo các số hiệu chuyến bay đi và đến xuất hiện ở nhiều khu vực bên trong nhà ga, giúp hành khách và người thân thuận tiện theo dõi hành trình. Tại các lối lên tầng, hành khách có thể chọn lựa giữa thang cuốn và thang máy. Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng ban QLDA nhà ga T2 cho biết, quy trình hoạt động của nhà ga hiện đại nhất Việt Nam cơ bản không thay đổi so với nhà ga T1 và sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, tương ứng với trang thiết bị mới được cập nhật thì quy trình đón tiếp khách cũng có điểm mới. Khu vực nhân viên quản lý xuất nhập cảnh ngồi làm việc thoáng hơn, không bị bọc kín tạo sự ngăn cách giữa chính quyền và hành khách như bên nhà ga T1. Về hệ thống quản lý thì trước đây, lực lượng xuất nhập cảnh kiểm tra thông tin hành khách bằng cách gõ tên tìm qua máy vi tính. Tuy nhiên đối với nhà ga T2, các thiết bị mới được lắp đặt, có máy quét hộ chiếu, hệ thống kiểm soát sẽ tự động kiểm tra thông tin hành khách đã được cập nhật từ trước. Những thiết bị này có tốc độ xử lý kiểm tra thông tin hành khách nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và sẽ không còn trường hợp nhầm lẫn do trùng tên. Tương tự như vậy, hành lý được vận tải trên băng truyền mới với tốc độ nhanh hơn, được kiểm tra kỹ lưỡng bằng hệ thống tia-X và phòng quét hệ thống trước khi đưa lên tàu bay hoặc ngược lại Ngoài ra, hệ thống soi chiếu còn có nhiều camera hơn bình thường, để ghi lại hình ảnh từng vị khách đi qua. Khu vực phòng chờ chạy dài song song với đường băng và đường lăn, giúp hành khách có thể ngắm máy bay cất, hạ cánh trong thời gian chuẩn bị lên tầu.
Nhà ga T2 Nội Bài (Hà Nội) được nhà thầu bàn giao cho cho đầu tư là Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam vào lúc 9h sáng 20/12/2014. Hiện tại các hạng mục đã hoàn thành. Hệ thống cây xanh và bồn cỏ mới trồng nên chưa thể đẹp ngay trong thời điểm khánh thành. Trên hình ảnh là bãi đỗ xe rộng hàng nghìn mét phía trước sân bay đã kẻ ô phục vụ ô tô đưa đón hành khách. Riêng taxi phải chờ ở phía đối diện (bên kia đường Thăng Long - Nội Bài), tránh tình trạng chèo kéo, tranh giành khách.
Tại cửa ra của hành khách, các cột phía trước đều được đánh số giúp mọi người không bị mất nhiều thời gian để hẹn xe đón đúng vị trí.
Tông màu chủ đạo của nhà ga mới là trắng, ghi và xanh nhạt, trên các cột trụ từ trong ra ngoài kẻ sọc màu nâu đỏ.
Giống như ở nhiều sân bay các nước trên thế giới và khu vực, T2 được thiết kế nóc theo kiểu tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, mặc dù vẫn phải sử dụng hệ thống chiếu sáng điện bổ sung
Khu vực quầy check-in với diện mạo mới chưa từng có ở Việt Nam.
Nó có nét gần giống với một số sân bay như Changi (Singapore), Kuala Lumpur (Malaysia) hay Incheon (Hàn Quốc).
Bảng điện tử báo các số hiệu chuyến bay đi và đến xuất hiện ở nhiều khu vực bên trong nhà ga, giúp hành khách và người thân thuận tiện theo dõi hành trình.
Tại các lối lên tầng, hành khách có thể chọn lựa giữa thang cuốn và thang máy.
Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng ban QLDA nhà ga T2 cho biết, quy trình hoạt động của nhà ga hiện đại nhất Việt Nam cơ bản không thay đổi so với nhà ga T1 và sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, tương ứng với trang thiết bị mới được cập nhật thì quy trình đón tiếp khách cũng có điểm mới.
Khu vực nhân viên quản lý xuất nhập cảnh ngồi làm việc thoáng hơn, không bị bọc kín tạo sự ngăn cách giữa chính quyền và hành khách như bên nhà ga T1. Về hệ thống quản lý thì trước đây, lực lượng xuất nhập cảnh kiểm tra thông tin hành khách bằng cách gõ tên tìm qua máy vi tính.
Tuy nhiên đối với nhà ga T2, các thiết bị mới được lắp đặt, có máy quét hộ chiếu, hệ thống kiểm soát sẽ tự động kiểm tra thông tin hành khách đã được cập nhật từ trước. Những thiết bị này có tốc độ xử lý kiểm tra thông tin hành khách nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và sẽ không còn trường hợp nhầm lẫn do trùng tên.
Tương tự như vậy, hành lý được vận tải trên băng truyền mới với tốc độ nhanh hơn, được kiểm tra kỹ lưỡng bằng hệ thống tia-X và phòng quét hệ thống trước khi đưa lên tàu bay hoặc ngược lại
Ngoài ra, hệ thống soi chiếu còn có nhiều camera hơn bình thường, để ghi lại hình ảnh từng vị khách đi qua.
Khu vực phòng chờ chạy dài song song với đường băng và đường lăn, giúp hành khách có thể ngắm máy bay cất, hạ cánh trong thời gian chuẩn bị lên tầu.