Đường băng băng giá: Đường bay Sea Ice ở Nam Cực không hề được trải nhựa và hoàn toàn bằng băng giá. Băng có thể bị nứt bất cứ lúc nào dưới sức nặng của máy bay. Khi nhiệt độ tăng làm cho băng tan, đường băng hoàn toàn biến mất và máy bay không thể hạ cánh. Đây là một trong những đường băng sân bay nguy hiểm nhất thế giới mà tờ Business Insider vừa liệt kê.Đường băng trên bãi biển: Đường băng của sân bay Barra, Scotland nằm ngay trên bãi biển. Khi thủy triều dâng, đường băng cũng biến mất dưới làn nước. Vì vậy các máy bay phải hạ cánh dựa theo thủy triều.Đường băng bên bờ vực: Đường băng ở Matekane Air Strip, Lesotho, châu Phi chỉ dài 396 m, với một đầu nằm sát bên mép vực. Nhiều máy bay không kịp cất cánh khỏi đường băng nhưng vẫn bay lên được sau khi lao xuống mép vực.Đường băng nguy hiểm nhiều tai nạn: Để hạ cánh xuống đường băng cao 2.850 m so với mực nước biển ở sân bay Quito, Ecuador, phi công phải bay trên những ngọn núi lửa đang hoạt động. Đây là một trong những đường băng thách thức nhất thế giới do phi công còn phải lựa qua khu dân cư đông đúc. Đã có hàng chục tai nạn hàng không xảy ra ở sân bay này.Đường băng siêu ngắn: Sân bay quốc tế Princess Juliana, St.Maarten, Đông Caribbean. Phi trường có đường hạ cánh ngắn, chỉ khoảng 2.180 m. Vì đường băng ngắn, các máy bay buộc phải tiếp cận với hòn đảo bằng cách bay thật thấp. Rất nhiều bức ảnh đã ghi lại cảnh những chiếc phi cơ chở khách bay chỉ 10 tới 20 m phía trên hòn đảo, khi người dân vẫn đi lại hay tắm biển bên dưới.Siêu dốc: Đường băng ở sân bay Tenzing-Hillary, Lukla, Nepal, có độ cao 2.860 m so với mực nước biển. Đây cũng là đường băng dốc nhất thế giới. Các chuyến bay chỉ được cất cánh và hạ cánh trong ngày khi thời tiết cho phép.Phi trường Paro là sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan, quốc gia nhỏ bé dưới chân dãy Himalayas, cao 2.400m so với mực nước biển và được bao quanh bởi những ngọn núi cao gần 5.500m. Để hạ cánh, các phi công vừa phải giữ máy bay thăng bằng trước những luồng gió mạnh trong thung lũng, vừa phải điều khiển phi cơ lách qua những ngôi nhà gần đường băng.Sân bay Juancho E Yrausquin, đảo Saba ở Caribbean: Đường băng nhỏ trên đảo Saba chỉ dài khoảng 396m, là một trong những sân bay dân dụng ngắn nhất thế giới. Do vậy, chỉ máy bay nhỏ có thể giảm tốc nhanh, mới hạ cánh được ở đây.Sân bay Narsaruaq, Greenland, được bao quanh bởi những con vịnh hẹp. Bởi vậy, lúc nào gió cũng thổi mạnh khiến việc cất cánh và hạ cánh trở nên rất khó khăn và chỉ có thể thực hiện được vào ban ngày. Phi công phải thực hiện những khúc ngoặt 90 độ, cực kỳ khó nhằn khi có gió to, chưa kể phải tránh những tảng băng trôi.Sân bay quốc tế Gibraltar: Đường băng tại sân bay quốc tế Gibraltar phân cắt bởi Đại lộ Winston Churchill, một trong những con phố sầm uất nhất của Gibraltar. Mỗi khi các máy bay hạ cánh, các phương tiện đang di chuyển trên đường đều phải dừng lại. Mặc dù nguy hiểm luôn cận kề nhưng chưa từng có vụ tai nạn nào xảy ra ở sân bay này.Sân bay Madeira, Bồ Đào Nha nổi tiếng là một trong những đường băng nguy hiểm nhất châu Âu. Các phi công ở phải tuyệt đối chính xác khi điều khiển máy bay giữa một bên là biển, một bên là núi đá. Đường băng ở đây rất ngắn và có gió rất mạnh. Khi cất cánh, phi công phải cho máy bay quặt qua bên phải ở phút cuối để tránh lao xuống Đại Tây Dương.Đường băng siêu cao: Đường băng ở sân bay Qamdo Bamda, Tây Tạng có độ cao 4.334 m so với mực nước biển. Không khí loãng khiến việc hạ cánh trở nên vô cùng khó khăn. Đường băng này còn dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 5,5 km.Đường băng ở sân bay St. Barths (Đảo French Caribbean) cũng rất ngắn (500m) và rất gần với biển khiến cho việc cất cánh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch với rất nhiều khách tham quan. Việc hạ cánh xuống sân bay này khiến phi công rất vất vả bởi phải bay qua đỉnh núi, còn khi cất cánh phải bay qua đầu những người đang tắm nắng trên bãi biển.Đường băng gập ghềnh: Nằm ở thị trấn Courchevel, Pháp, sân bay này có đường băng dốc lên đồi, dài chỉ 525 m, một đầu nằm sát bên mép vực. Ở phía kia đường băng gần như dựng đứng theo sườn núi của dãy Alps.Đường băng mưa gió: Đường băng siêu ngắn ở sân bay quốc tế Ketchikan, Alaska (Mỹ) hứng chịu lượng mưa từ 127-482 cm mỗi năm, cùng thời tiết giá lạnh do gần những dãy núi và biển cùng những đợt gió cực mạnh.
Đường băng băng giá: Đường bay Sea Ice ở Nam Cực không hề được trải nhựa và hoàn toàn bằng băng giá. Băng có thể bị nứt bất cứ lúc nào dưới sức nặng của máy bay. Khi nhiệt độ tăng làm cho băng tan, đường băng hoàn toàn biến mất và máy bay không thể hạ cánh. Đây là một trong những đường băng sân bay nguy hiểm nhất thế giới mà tờ Business Insider vừa liệt kê.
Đường băng trên bãi biển: Đường băng của sân bay Barra, Scotland nằm ngay trên bãi biển. Khi thủy triều dâng, đường băng cũng biến mất dưới làn nước. Vì vậy các máy bay phải hạ cánh dựa theo thủy triều.
Đường băng bên bờ vực: Đường băng ở Matekane Air Strip, Lesotho, châu Phi chỉ dài 396 m, với một đầu nằm sát bên mép vực. Nhiều máy bay không kịp cất cánh khỏi đường băng nhưng vẫn bay lên được sau khi lao xuống mép vực.
Đường băng nguy hiểm nhiều tai nạn: Để hạ cánh xuống đường băng cao 2.850 m so với mực nước biển ở sân bay Quito, Ecuador, phi công phải bay trên những ngọn núi lửa đang hoạt động. Đây là một trong những đường băng thách thức nhất thế giới do phi công còn phải lựa qua khu dân cư đông đúc. Đã có hàng chục tai nạn hàng không xảy ra ở sân bay này.
Đường băng siêu ngắn: Sân bay quốc tế Princess Juliana, St.Maarten, Đông Caribbean. Phi trường có đường hạ cánh ngắn, chỉ khoảng 2.180 m. Vì đường băng ngắn, các máy bay buộc phải tiếp cận với hòn đảo bằng cách bay thật thấp. Rất nhiều bức ảnh đã ghi lại cảnh những chiếc phi cơ chở khách bay chỉ 10 tới 20 m phía trên hòn đảo, khi người dân vẫn đi lại hay tắm biển bên dưới.
Siêu dốc: Đường băng ở sân bay Tenzing-Hillary, Lukla, Nepal, có độ cao 2.860 m so với mực nước biển. Đây cũng là đường băng dốc nhất thế giới. Các chuyến bay chỉ được cất cánh và hạ cánh trong ngày khi thời tiết cho phép.
Phi trường Paro là sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan, quốc gia nhỏ bé dưới chân dãy Himalayas, cao 2.400m so với mực nước biển và được bao quanh bởi những ngọn núi cao gần 5.500m. Để hạ cánh, các phi công vừa phải giữ máy bay thăng bằng trước những luồng gió mạnh trong thung lũng, vừa phải điều khiển phi cơ lách qua những ngôi nhà gần đường băng.
Sân bay Juancho E Yrausquin, đảo Saba ở Caribbean: Đường băng nhỏ trên đảo Saba chỉ dài khoảng 396m, là một trong những sân bay dân dụng ngắn nhất thế giới. Do vậy, chỉ máy bay nhỏ có thể giảm tốc nhanh, mới hạ cánh được ở đây.
Sân bay Narsaruaq, Greenland, được bao quanh bởi những con vịnh hẹp. Bởi vậy, lúc nào gió cũng thổi mạnh khiến việc cất cánh và hạ cánh trở nên rất khó khăn và chỉ có thể thực hiện được vào ban ngày. Phi công phải thực hiện những khúc ngoặt 90 độ, cực kỳ khó nhằn khi có gió to, chưa kể phải tránh những tảng băng trôi.
Sân bay quốc tế Gibraltar: Đường băng tại sân bay quốc tế Gibraltar phân cắt bởi Đại lộ Winston Churchill, một trong những con phố sầm uất nhất của Gibraltar. Mỗi khi các máy bay hạ cánh, các phương tiện đang di chuyển trên đường đều phải dừng lại. Mặc dù nguy hiểm luôn cận kề nhưng chưa từng có vụ tai nạn nào xảy ra ở sân bay này.
Sân bay Madeira, Bồ Đào Nha nổi tiếng là một trong những đường băng nguy hiểm nhất châu Âu. Các phi công ở phải tuyệt đối chính xác khi điều khiển máy bay giữa một bên là biển, một bên là núi đá. Đường băng ở đây rất ngắn và có gió rất mạnh. Khi cất cánh, phi công phải cho máy bay quặt qua bên phải ở phút cuối để tránh lao xuống Đại Tây Dương.
Đường băng siêu cao: Đường băng ở sân bay Qamdo Bamda, Tây Tạng có độ cao 4.334 m so với mực nước biển. Không khí loãng khiến việc hạ cánh trở nên vô cùng khó khăn. Đường băng này còn dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 5,5 km.
Đường băng ở sân bay St. Barths (Đảo French Caribbean) cũng rất ngắn (500m) và rất gần với biển khiến cho việc cất cánh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch với rất nhiều khách tham quan. Việc hạ cánh xuống sân bay này khiến phi công rất vất vả bởi phải bay qua đỉnh núi, còn khi cất cánh phải bay qua đầu những người đang tắm nắng trên bãi biển.
Đường băng gập ghềnh: Nằm ở thị trấn Courchevel, Pháp, sân bay này có đường băng dốc lên đồi, dài chỉ 525 m, một đầu nằm sát bên mép vực. Ở phía kia đường băng gần như dựng đứng theo sườn núi của dãy Alps.
Đường băng mưa gió: Đường băng siêu ngắn ở sân bay quốc tế Ketchikan, Alaska (Mỹ) hứng chịu lượng mưa từ 127-482 cm mỗi năm, cùng thời tiết giá lạnh do gần những dãy núi và biển cùng những đợt gió cực mạnh.