Soi nội thất máy bay Airbus A350-900 Vietnam Airlines

Google News

Máy bay Vietnam Airlines - Airbus A350-900 là một trong những dòng máy bay thế hệ mới nhất được hãng hàng không này mua về, nội thất tiện nghi, sang trọng.

Chiếc máy bay A350-900 thứ nhất trong số 14 chiếc máy bay Vietnam Airlines mua (10 chiếc) và thuê (4 chiếc) đã được nhà sản xuất Airbus bàn giao vào ngày 30/6. Và vào ngày 3/7, Vietnam Airlines đã thực hiện hai chuyến bay "biểu diễn" để chứng tỏ sự ưu việt của dòng máy bay mới này.
Soi noi that may bay Airbus A350-900 Vietnam Airlines
Chiếc A350-900 thứ nhất của Vietnam Airlines tại Sân bay Tân Sơn Nhất, sáng ngày 3/7/2015.
Với những chuyến bay chở hành khách ngày 3/7, Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới (sau Qatar Airways) và hãng hàng không đầu tiên ở châu Á (trước Cathay Pacific, Singapore Airlines, Thai Airways, Garuda Indonesia...) khai thác thương mại A350-900 XWB.
Cũng từ hôm ấy, Vietnam Airlines chính thức bước sang giai đoạn phát triển mới với slogan "Sải cánh vươn xa" (Reach further) và mục tiêu trở thành một hãng bay 4 sao theo cách chấm điểm của Skytrax.
Kể từ khi chuyển thành Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines vào tháng 5/1995, Hãng đã trải qua 20 năm tăng trưởng mạnh, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới, đạt những thành quả khiến giới chuyên ngành quốc tế phải nể trọng.
Soi noi that may bay Airbus A350-900 Vietnam Airlines-Hinh-2
Ghế trải thành giường, hạng thương gia trên A350-900 của Vietnam Airlines.
Cùng với việc nhận về khai thác những dòng máy bay thế hệ mới nhất, gồm Airbus A350-900 và Boeing 787-9 Dreamliner, Vietnam Airlines còn triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu.
Gây chú ý vì đẹp mắt nhất là đồng phục mới của các nữ tiếp viên: áo dài cách điệu thanh lịch với họa tiết hoa sen màu vàng dành cho nữ tiếp viên trưởng, áo dài màu xanh da trời sáng tươi dành cho các nữ tiếp viên phục vụ ở khoang hạng phổ thông đặc biệt và khoang hạng phổ thông. Đây cũng chính là hai màu ghế ở ba khoang trên máy bay.
Trên chiếc A350-900 thứ nhất mang số đăng ký VN-A886 mà Vietnam Airlines vừa mới nhận về khai thác, các khoang này được ngăn cách nhau bởi một tấm vách thanh mảnh, nhờ vậy hành khách không có cảm giác bị choáng ngộp.
Có 45 ghế phổ thông đặc biệt, được lắp đặt 3-3-3 ghế/hàng ngang với tổng cộng 5 hàng.
Hành khách ngồi ở hạng phổ thông trên chiếc máy bay thân rất rộng với chiều ngang lọt lòng của cabin hành khách lên đến 5,61m này sẽ thoải mái hơn nhiều khi so với ghế hạng phổ thông ở những kiểu máy bay khác như B777-200ER, A330-200 vẫn có trong đội máy bay của Vietnam Airlines nhiều năm qua.
Soi noi that may bay Airbus A350-900 Vietnam Airlines-Hinh-3
Ghế hạng phổ thông, ngang 46cm 
Có tổng cộng 231 ghế bọc nệm mềm màu xanh da trời đậm. Chiều ngang ghế là 46cm, có trang bị màn hình cá nhân chiếm gần hết lưng ghế phía trước.
Thành ghế, nệm ghế, lưng ghế được thiết kế khá mỏng, không quá nặng nề về cả hình dáng lẫn trọng lượng và đáng kể là cách thiết kế chỗ: 3-3-3 ghế/hàng ngang.
Tuy là 9 ghế mỗi hàng nhưng tất cả những hành khách từng phải ngồi ở giữa của một hàng ghế thiết kế theo kiểu 2-4-2 chắc chắn sẽ vui mừng khi được ngồi ở cabin phổ thông trên máy bay A350-900.
Và cả đến những hành khách cao to cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhờ có khoảng trống rộng phía trên đầu mình, do các hộc đựng hành lý đã được áp ngược lên trên.
Những cửa sổ rộng cũng góp phần giảm thiểu cho hành khách cảm giác bị gò bó, chật hẹp.
Nếu ngồi gần hai cánh, nhìn ra cửa sổ, sẽ thấy động cơ rất lớn. Đó là động cơ Rolls-Royce Trent XWB duy nhất đã được thiết kế dành riêng cho dòng máy bay thân rất rộng A350.
Bất cứ khách hàng nào mua máy bay A350 XWB cũng chỉ có duy nhất loại động cơ này, không có chọn lựa nào khác.
Soi noi that may bay Airbus A350-900 Vietnam Airlines-Hinh-4
 Hạng phổ thông, thiết kế 3-3-3 ghế mỗi hàng.
Chiếm một không gian rộng rãi phía trước đầu mũi máy bay là khoang hạng thương gia với 29 ghế được thiết kế hoàn toàn tiện lợi, thân thiện với từng hành khách: 1-2-1 ghế/hàng.
Có nghĩa là mỗi hành khách đều có thể dễ dàng rời khỏi ghế, bước ra lối đi khi cần mà không phải bước qua hành khách ngồi cạnh.
Những hành khách từng bay ở hạng thương gia trên các chiếc "3 số 7" của Vietnam Airlines chắc chắn cảm nhận được đầy đủ sự rộng thoáng của máy bay mới, với thiết kế 1-2-1 ghế có thể bấm bút trải thành giường êm, phẳng 1800 so với mặt sàn; màn hình cảm ứng độ nét cao 16 inch và đầy đủ các ổ cắm điện, USB, đèn đọc sách báo cá nhân...
Chắc chắn hơn hẳn kiểu thiết kế 2-3-2 ghế/hàng trên các chiếc 777-200ER.
Do là máy bay thân rộng, chở trên 300 hành khách, được thiết kế để khai thác sinh lợi ở các đường bay xa liên lục địa - tầm bay tối đa của chiếc A350-900 là 14.075 km - nên ở trên trần tại phía đuôi máy bay có một không gian tuy khiêm tốn nhưng cũng đủ để làm chỗ nghỉ ngơi cho 6 tiếp viên trong chuyến bay xa.
Và đã là máy bay thế hệ mới hoạt động trong thời hiện đại nên trên A350-900 còn có kết nối Wi-Fi thông qua dịch vụ của nhà cung ứng OnAir.
Theo kế hoạch, trong các tháng còn lại của năm 2015, Vietnam Airlines sẽ nhận về thêm 3 chiếc A350-900. Từ cuối tháng 9/2015 trở đi, A350-900 sẽ lần lượt được sử dụng ở các đường bay đi Paris, Seoul, Thượng Hải...
Soi noi that may bay Airbus A350-900 Vietnam Airlines-Hinh-5
 Một trong 6 chỗ nghỉ ngơi của tiếp viên, trần phía đuôi máy bay - Ảnh: P. Ng. Dũng
Với loại máy bay rất mới này, nhà khai thác sẽ có được nhiều lợi ích, từ giảm chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng, chi phí tái đào tạo phi công đến giảm 20% khí thải CO2 và NOx.
Cơ trưởng Nguyễn Thái Trung cho biết, nhờ buồng lái của các dòng máy bay Airbus được thiết kế khá giống nhau nên ông chỉ phải trải qua 4 buổi tập lái trong thiết bị mô phỏng buồng lái A350 và 4 chuyến lái thử máy bay thật...
Còn hành khách có chuyến bay dài êm ái, không ồn ào, dằn xóc, rất an toàn. Đến nơi sau chuyến bay dài, hành khách vẫn sẽ cảm thấy thật thoải mái.
Đó là nhờ trong cabin máy bay thế hệ mới có độ ẩm và áp suất cao hơn, các sửa sổ rộng hơn và hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED có vô vàn dạng màu tùy theo thời tiết, thời điểm bay.
Theo Doanh nhân Sài Gòn Online

Bình luận(0)