Quảng cáo gây tranh cãi của công ty Heinz năm 1950: “Bạn sẽ làm gì khi chồng ngáp tại bàn ăn”: Với thông điệp áp chỉ việc các ông chồng cảm thấy buồn ngủ, chán nản trước tài nấu ăn dở tệ của các bà vợ, Heinz đã tung ra một quảng cáo có nội dung chê bai phụ nữ, để giới thiệu một loạt sản phẩm đồ ăn hộp (như súp cà chua) của công ty.Quảng cáo của hãng Van Heusen, năm 1951: “Hãy cho cô ta thấy rằng đây là thế giới của đàn ông”: Chỉ một năm sau, công ty thiết kế thời trang Van Heusen, đã tung ra một tấm poster quảng cáo cà vạt “dành riêng cho nam giới” với thông điệp in đâm “Hãy cho cô ta thấy rằng đây là thế giới của đàn ông” với hình ảnh người phụ nữ được miêu tả không khác một người đầy tớ, khi phải dâng cả măm ăn sáng đến giờ cho chồng.Quảng cáo cổ súy bạo lực gia đình đầu tiên năm 1952: Vào năm 1952, hãng cà phê Chase & Sanborn đã bị lên án mạnh mẹ bởi việc cố tình xem nhẹ vấn nạn bạo lực trong các gia đình Mỹ tại thời điểm đó, khi tung quảng cáo đồ uống dành cho nam giới với hình ảnh người chồng đè vợ ra đánh vì tội…ngoại tình.Quảng cáo “Đừng lo em yêu, em chưa làm cháy những chai bia”: Quảng cáo năm 1952 của công ty sản xuất nước uống có cồn giá rẻ của Mỹ Schlitz cũng lấy lại chủ đề của Heinz năm 1950. Quảng cáo bị ném đá này đã miêu tả phụ nữ nấu ăn vụng về làm cháy đồ ăn nhưng may mắn vẫn chưa làm cháy những chai bia.Quảng cáo của hãng Alcoa năm 1953: “Nắm mở của loại chai tương ớt Alcoa Aluminum mới dễ đến mức đàn bà cũng làm được”:Quảng cáo Pitney-Bowes năm 1953: “Một người phụ nữ không có có kiến thức gì về máy móc cũng vận hành được cái máy này”.Hãng Unilever với quảng cáo năm 1955: “Đoán xem ai đã rửa hết đống chén này?”Quảng cáo bia của Budweiser năm 1956: Budweiser đã bị chỉ trích với tờ quảng cáo tuyên bố rằng những chai bia luôn là những người bạn đồng hành cùng những bữa ăn của chồng, vì những món ăn của vợ luôn có xu hướng khiến các ông chồng thất vọng.Công ty thời trang Drummond đã gây ra không ít tranh cãi với quảng cáo áo len năm 1959 giật tít: “Phụ nữ là gánh nặng của đàn ông”.Quảng cáo của hãng cà phê Acme năm 1963 gây xôn xao khi đưa ra khẩu hiệu: “Vai trò quan trọng nhất của phụ nữ là phục vụ chồng”.
Quảng cáo gây tranh cãi của công ty Heinz năm 1950: “Bạn sẽ làm gì khi chồng ngáp tại bàn ăn”: Với thông điệp áp chỉ việc các ông chồng cảm thấy buồn ngủ, chán nản trước tài nấu ăn dở tệ của các bà vợ, Heinz đã tung ra một quảng cáo có nội dung chê bai phụ nữ, để giới thiệu một loạt sản phẩm đồ ăn hộp (như súp cà chua) của công ty.
Quảng cáo của hãng Van Heusen, năm 1951: “Hãy cho cô ta thấy rằng đây là thế giới của đàn ông”: Chỉ một năm sau, công ty thiết kế thời trang Van Heusen, đã tung ra một tấm poster quảng cáo cà vạt “dành riêng cho nam giới” với thông điệp in đâm “Hãy cho cô ta thấy rằng đây là thế giới của đàn ông” với hình ảnh người phụ nữ được miêu tả không khác một người đầy tớ, khi phải dâng cả măm ăn sáng đến giờ cho chồng.
Quảng cáo cổ súy bạo lực gia đình đầu tiên năm 1952: Vào năm 1952, hãng cà phê Chase & Sanborn đã bị lên án mạnh mẹ bởi việc cố tình xem nhẹ vấn nạn bạo lực trong các gia đình Mỹ tại thời điểm đó, khi tung quảng cáo đồ uống dành cho nam giới với hình ảnh người chồng đè vợ ra đánh vì tội…ngoại tình.
Quảng cáo “Đừng lo em yêu, em chưa làm cháy những chai bia”: Quảng cáo năm 1952 của công ty sản xuất nước uống có cồn giá rẻ của Mỹ Schlitz cũng lấy lại chủ đề của Heinz năm 1950. Quảng cáo bị ném đá này đã miêu tả phụ nữ nấu ăn vụng về làm cháy đồ ăn nhưng may mắn vẫn chưa làm cháy những chai bia.
Quảng cáo của hãng Alcoa năm 1953: “Nắm mở của loại chai tương ớt Alcoa Aluminum mới dễ đến mức đàn bà cũng làm được”:
Quảng cáo Pitney-Bowes năm 1953: “Một người phụ nữ không có có kiến thức gì về máy móc cũng vận hành được cái máy này”.
Hãng Unilever với quảng cáo năm 1955: “Đoán xem ai đã rửa hết đống chén này?”
Quảng cáo bia của Budweiser năm 1956: Budweiser đã bị chỉ trích với tờ quảng cáo tuyên bố rằng những chai bia luôn là những người bạn đồng hành cùng những bữa ăn của chồng, vì những món ăn của vợ luôn có xu hướng khiến các ông chồng thất vọng.
Công ty thời trang Drummond đã gây ra không ít tranh cãi với quảng cáo áo len năm 1959 giật tít: “Phụ nữ là gánh nặng của đàn ông”.
Quảng cáo của hãng cà phê Acme năm 1963 gây xôn xao khi đưa ra khẩu hiệu: “Vai trò quan trọng nhất của phụ nữ là phục vụ chồng”.