Nhà giàu mua "núi" vàng, ngân hàng phải xây thêm kho

Google News

Đơn vị quản lý hầm vàng Malca-Amit ở Singapore đang phải tiến hành xây dựng thêm cơ sở mới để lưu trữ vàng của giới nhà giàu.

Theo Bloomberg, khối lượng vàng bạc đá quý được gửi vào hầm vàng Malca-Amit đã tăng 90% trong vòng 1 năm trở lại đây. Ông Ariel Kohelet, Giám đốc điều hành công ty Malca-Amit Singapore Pte cho hay, hầm vàng hiện nay đã đầy khoảng 70% và hơn 90% số tài sản được cất giữ là kim loại quý. Doanh thu của đơn vị này cũng tăng lên 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hầm vàng tại Singapore rộng 930 m2, có khả năng trữ 700 tấn vàng. Ngoài ra, công ty này còn có một hầm vàng bí mật tại ở sân bay Changi, có khả năng chứa 200 tấn vàng. Malca-Amit bắt đầu mở thêm cơ sở chứa vàng mới ở quận kinh doanh trung tâm của Singapore.
Nha giau mua nui vang, ngan hang phai xay them kho
Những kho vàng khổng lồ ở châu Á. 
Tại Hong Kong, kho vàng lớn nhất nằm tại sân bay quốc tế Hong Kong. Hầm vàng này được khai trương năm 2012 và có thể lưu trữ 1.000 tấn vàng. Hầm có hai khu cất giữ các loại tài sản, trong đó có vàng, cho các ngân hàng và tổ chức tài chính. Các khu còn lại dùng để cất giữ kim cương, trang sức, các tác phẩm nghệ thuật giá trị và kim loại quý.
Tại Hong Kong còn có một hầm vàng rộng 340m2 của Cơ quan Quản lý Hàng không Hong Kong có từ năm 2009. Căn hầm của cơ quan này là nơi cất giữ vàng cho chính quyền Hong Kong, các sàn giao dịch hàng hóa, ngân hàng, các hãng luyện kim, cá nhân và nhiều đơn vị khác.
Ngoài Hong Kong, Malca-Amit có một hầm vàng khác tại Thượng Hải. Hãng đang sở hữu ít nhất là 10 cơ sở như vậy trên khắp thế giới. Họ đang xây dựng thêm các kho chứa vàng ở Ma cao và Bắc Kinh.
Theo vị giám đốc này, giới siêu giàu đang đổ tiền vào những kim loại quý và đá quý. Họ cho rằng đây là cách bảo toàn tài sản tốt nhất. Chính vì vậy mà họ tìm tới Hong Kong hay Singapore để sử dụng các dịch vụ cất giữ kim loại quý này.
Nhu cầu vàng tại Trung Quốc và Ấn Độ đứng đầu châu Á theo số liệu của Hội đồng vàng thế giới. Báo cáo của cơ quan này, nhu cầu vàng tại Trung Quốc tăng 25% ít nhất là 1.350 tấn vàng vào năm 2017.
Sự kiện Anh rời bỏ EU, những vấn đề liên quan tới cuộc bầu tổng thống ở Mỹ và lãi suất âm ở nhiều quốc gia đã làm cho giá vàng tăng 26%, bạc tăng 36% trong năm nay.
Các nhà đầu tư đang nhìn thấy sự hấp dẫn của vàng trong bối cảnh những bất ổn của kinh tế và chính trị thế giới. Nhiều tỷ phú đã mua lại cổ phiếu của các công ty vàng. Trong khi đó, một số nhà đầu tư thì cho rằng giá vàng sẽ chịu sức ép khi Cục dự trữ liên bang Mỹ sớm muộn tăng lãi suất trong thời gian tới.
Thách thức lớn nhất hiện nay đó là vấn đề an ninh đối với các hãng lưu trữ vàng khi vấn đề tội phạm, khủng bố ngày càng gia tăng.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất 2015 (nguồn Youtube):
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)