Mỹ-Iran căng thẳng, giá vàng leo thang lên mức gần 40 triệu đồng/lượng

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường vàng trong nước chứng kiến sự tăng giá mạnh của kim loại màu vàng trong hôm nay, tính đến chiều 25/6 áp sát mức 40 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng mới nhất vào lúc 17h ngày 25/6 của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 39,250 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,750 triệu đồng/lượng (bán ra) tăng ở cả 2 chiều. Cụ thể là 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và 880.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày 24/6.
Vào 15h50 hôm nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá SJC ở mức 39,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng hơn 500.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều thu vào và bán ra so với cuối phiên gia dịch chiều hôm qua.
Giá vàng thế giới quy đổi sang VNĐ đã vượt qua ngưỡng 40 triệu đồng/lượng.
Theo BTMC, mức cao nhất của giá vàng thế giới ghi nhận vào buổi trưa là 40,39 triệu đồng/lượng. Và hiện đang dao động trên mức 40 triệu đồng/lượng.
My-Iran cang thang, gia vang leo thang len muc gan 40 trieu dong/luong
Theo thống kê mới nhất của Investing, vàng thế giới đang vượt mức 1.420 USD/ounce.
Ở thời điểm hiện tại, vàng trong nước đang chịu đáng động lớn bởi thị trường thế giới. Mới đây, việc Iran công bố chấm dứt vĩnh viễn các hoạt động ngoại giao đối với Hoa Kỳ có thể làm dịch chuyển giá vàng ở mọi khu vực trên toàn cầu.
Vào thứ hai, Helen Rush - nhà phân tích cao cấp cho kim loại quý tại Capital Market ở London, cho biết: Nhu cầu về kim loại quý vẫn tăng mạnh liên tiếp năm ngày do căng thẳng Mỹ và Iran leo thang và những biến chuyển ôn hòa từ các ngân hàng trung ương lớn.
Theo đó, ngân hàng trung ương của nhiều nước trên thế giới, bao gồm Trung quốc đang thúc đẩy việc tích trữ vàng. Vào cuối tuân trước, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng thêm 4,57% lượng nắm giữ vàng đạt mức 799,03 tấn, đây được xem là mức tăng theo tỷ lệ tương đối cao nhất kể từ năm 2008.
Thêm vào đó, sự suy yếu của đồng USD cùng với các tín hiệu ôn hoà đến từ Cục dự trữ liên bang Mỹ và hàng loạt các ngân hàng trung ương khác được xem là nguyên nhân dẫn đến việc giá vàng tăng mạnh.
Cuộc gặp gỡ của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc tại Osaka (Nhật Bản) bàn về sự giao tranh thương mại giữa hai nước vào cuối tuần này cũng sẽ tác động không nhỏ đến thị trường tài chính.
Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tai-chinh/cang-thang-my-iran-theo-thang-day-vang-len-muc-gan-40-trieu-dongluong-65449.html
Quỳnh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)