Theo đại diện nhà sản xuất chương trình – công ty BHD, quay phim Quốc Hương cùng với một phi công kỳ cựu tại Úc đã lên máy bay hạng siêu nhẹ XT- 912 Arrow để luyện tập và thử máy quay. Máy bay đã bất ngờ rơi xuống tại sân bay Yarrangwonga, Úc khiến cả 2 tử nạn. Sự ra đi đột ngột của nhà quay phim trẻ tài năng khiến giới nghệ sĩ Việt không khỏi bàng hoàng, xót xa.XT-912 Arrow, dòng máy bay gặp nạn của quay phim Quốc Hương, là một loại máy bay dã chiến không có khoang lái do Úc sản xuất.Loại máy bay hạng siêu nhẹ này có ba bánh với một cabin mở.XT-912 Arrow chạy động cơ Rotax 912 UL và có bình chứa nhiên liệu dung tích 72 lít, có thể bay liên tục 700km.Máy bay này đã được Cơ quan An toàn hàng không dân dụng phê duyệt và cho phép hoạt động.Tuy nhiên từ khi đi vào hoạt động, dòng máy bay hạng siêu nhẹ này từng liên quan đến một số vụ tai nạn nghiêm trọng.Hồi năm 2012, hai người đàn ông khác cũng thiệt mạng sau khi chiếc XT-912 Arrow đâm vào một cối xay gió bên ngoài sân bay Cootamundra.Theo thống kê từ cơ quan Australian Transport Safety Bureau (ATSB), những loại máy bay siêu nhẹ 3 bánh và gyrocopter được xếp vào nhóm gây tai nạn nhiều nhất.Người dân được khuyến cáo không nên sử dụng loại máy bay này nếu không am hiểu thuần thục cách hoạt động của nó.
Theo đại diện nhà sản xuất chương trình – công ty BHD, quay phim Quốc Hương cùng với một phi công kỳ cựu tại Úc đã lên máy bay hạng siêu nhẹ XT- 912 Arrow để luyện tập và thử máy quay. Máy bay đã bất ngờ rơi xuống tại sân bay Yarrangwonga, Úc khiến cả 2 tử nạn. Sự ra đi đột ngột của nhà quay phim trẻ tài năng khiến giới nghệ sĩ Việt không khỏi bàng hoàng, xót xa.
XT-912 Arrow, dòng máy bay gặp nạn của quay phim Quốc Hương, là một loại máy bay dã chiến không có khoang lái do Úc sản xuất.
Loại máy bay hạng siêu nhẹ này có ba bánh với một cabin mở.
XT-912 Arrow chạy động cơ Rotax 912 UL và có bình chứa nhiên liệu dung tích 72 lít, có thể bay liên tục 700km.
Máy bay này đã được Cơ quan An toàn hàng không dân dụng phê duyệt và cho phép hoạt động.
Tuy nhiên từ khi đi vào hoạt động, dòng máy bay hạng siêu nhẹ này từng liên quan đến một số vụ tai nạn nghiêm trọng.
Hồi năm 2012, hai người đàn ông khác cũng thiệt mạng sau khi chiếc XT-912 Arrow đâm vào một cối xay gió bên ngoài sân bay Cootamundra.
Theo thống kê từ cơ quan Australian Transport Safety Bureau (ATSB), những loại máy bay siêu nhẹ 3 bánh và gyrocopter được xếp vào nhóm gây tai nạn nhiều nhất.
Người dân được khuyến cáo không nên sử dụng loại máy bay này nếu không am hiểu thuần thục cách hoạt động của nó.