Máy bay nứt giữa không trung, hành khách hoảng hồn

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay của hãng hàng không American Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi các hành khách phát hiện tường cabin bị nứt khi đang bay.

Các hành khách cho biết, họ đã nghe thấy một tiếng động lớn và vách tường của cabin máy bay Boeing 757 bắt đầu tách khỏi đường nối, làm lộ phần cách ly của máy bay.
Sự cố xảy ra khi máy bay trên đang trên đường từ San Francisco tới Dallas (Mỹ) hôm 14/10.
Vết nứt ở tường cabin trên máy bay Boeing 757 của hãng American Airlines.
Một hành khách tên James Wilson nói, nhiều người trên chuyến bay đã rất hoảng sợ vì các tiếng động lạ khi máy bay đi lên cao. Khi nhìn thấy các vết nứt, họ bắt đầu la hét.
"Tôi không bao giờ muốn ngồi trên máy bay này nữa. Lúc những tiếng động rít phát ra trên máy bay, mặt nạ khí cũng không rơi xuống. Phi hành đoàn nói mọi việc vẫn ổn và chúng tôi vẫn đi tiếp. Tuy nhiên, không hành khách nào muốn tiếp tục ở trên chiếc máy bay này”, Wilson chia sẻ.
Hầu hết các hành khách đều hoảng loạn khi phát hiện vết nứt trên cabin.
Matt Miller - phát ngôn viên của hãng American Airlines - giải thích về sự cố: Đó là trục trặc ở ống dẫn khí, nó làm cho phần nội thất tách khỏi thân máy bay.
Theo kỹ sư hàng không Robert Ditchey, tấm tường cabin không phải là một phần của cấu trúc của máy bay và nó "không ảnh hưởng tới sự an toàn của cấu trúc máy bay".
Giải thích về việc mặt nạ dưỡng khí không rơi xuống, ông Miller cho hay: Do cabin không bị mất áp suất nên mặt nạ khí đã không rơi xuống. Sau sự cố, chiếc Boeing 757 này đã được đưa đi kiểm tra và sửa chữa.
Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ cho biết, họ sẽ làm việc với American Airlines để xác định và khắc phục sự cố trước khi cho phép chiếc máy bay gặp sự cố cất cánh.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Loky Dung

Vết nứt to một người chui vừa thế kia khách không hoảng loạn mới lạ. Nhưng đội ngũ phi hành gia cùng khá tốt khi trấn an được tâm lý người đi máy bay trong trường hợp này.

Minh Hiền

Hải Hà

Có vẻ như trên bức hình thứ nhất có đến 2 vết nứt chỗ 2 người ngồi thì phải đâu chỉ có 1 vết đâu.

Minh Hiền

locke

Giờ làm sao để biết được đi máy bay đấy an toàn hay không các ban nhỉ?

Minh Hiền

Hòa Lê

Mình chưa đi máy bay bao giờ nhưng dù sao thì máy bay vẫn an toàn hơn các phương tiện mặt đất như ô tô hay xe máy.

Minh Hiền

Loky Dung

Vết nứt to một ng chui vừa thế kia khách không hoảng loạn mới lạ, nhưng đội ngũ phi hành gia cùng khá tốt khi trấn an được tâm lý người đi máy bay trong trường hợp này

Minh Hiền

Toản nguyễn

Phen này hàng khách được phen hú vía đấy nhỉ?

Minh Hiền

nhật nv

Lại một lần khách đi máy bay được cảm giác mạnh, tình hình bắt đầu tai nạn máy bay tăng lên nhiều rồi.