Lại thêm đại gia “dính” scandal tình ái

Google News

Việc ông trùm bất động sản Trung Quốc Wang Shi đối mặt scandal ngoại tình với một ngôi sao truyền hình đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

- Việc một doanh nhân thành đạt có tiền tài, địa vị, danh vọng vướng scandal tình ái không phải chuyện hiếm gặp. Và điều này không phải là ngoại lệ đối với đại gia Wang Shi.

Một số tờ báo Trung Quốc đưa ra những bằng chứng về vụ ngoại tình của ông Wang Shi với  ngôi sao phim truyền hình 31 tuổi Tian Pujun. Sau khi thông tin này được lan truyền với tốc độ vũ bão, khiến dư luận càng quan tâm.

Đến thời điểm này, ông Wang Shi vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về scandal tình ái trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, ông đã viết trên Twitter của mình rằng, mọi người nên quan tâm sự nghiệp của ông hơn là soi mói những tin đồn tình cảm. 

Đại gia bất động sản Wang Shi vướng vào scandal tình cảm với nữ diễn viên phim truyền hình.
Đại gia bất động sản Wang Shi vướng vào scandal tình cảm với nữ diễn viên phim truyền hình.

Ông Wang Shi là một trong những ông trùm ngành bất động sản lớn nhất ở Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Dù vướng phải thị phi tình ái, nhưng công việc làm ăn của công ty ông vẫn "phất" lên như diều gặp gió. Cụ thể, giá cổ phiều trên thị trường chứng khoán của công ty ông bất ngờ tăng hơn 5%.

Hiện, ông Wang Shi 61 tuổi, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Vanke. Đây là công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Ông Pan Shiyi, một trong những đại gia có máu mặt trong giới kinh doanh bất động sản và cũng là bạn thân của ông Wang Shi, đã nói đùa trên trang cá nhân của mình rằng, người ta còn đồn ông Wang tự mình vào bếp nấu ăn cho người tình bí mật.


Theo số liệu thống kê công bố hôm thứ hai vừa qua, doanh thu bán hàng của công ty Vanke trong tháng 10 đạt 13,7 tỷ NDT. Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong năm nay mà Vanke đạt được cho tới thời điểm hiện tại.

Nhân vụ việc lùm xùm này, chuyên gia bất động sản Zhou Biwen, công tác tại Học viện Công nghệ Bắc Kinh, đưa ra nhận xét khá tích cực rằng, chuyện tình cảm của ông Wang Shi hóa ra mang lộc làm ăn phát triển tốt lành.

Ông Wang Shi từng theo học tại Đại học Harvard và khởi nghiệp với việc kinh doanh lúa gạo ở Thâm Quyến hồi đầu những năm 80, trước khi ông xây dựng và phát triển Vanke trở thành tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Vị doanh nhân cũng từng chinh phục thành công ngọn núi cao nhất thế giới Everest ở tuổi 52.

Tuy nhiên, tin đồn ngoại tình đang tiềm ẩn nguy cơ đổ vỡ gia đình của ông Wang Shi. Nếu điều này xảy ra, ước tính số tiền bồi thường ly hôn chắc chắn sẽ rất cao.

Trước đó, ông Wang Wei, cựu CEO Tudou (trang chia sẻ video trực tuyến giống Youtube) đã trải qua một vụ ly dị cực kỳ tốn kém. Sự kiện này thậm chí được đánh giá gây trở ngại cho việc Tudou niêm yết thuận lợi trên sàn chứng khoán NASDAQ.

Bên cạnh đó, ông Yuan Jinhua, Phó chủ tịch Sany Heavy - nhà sản xuất thiết bị công nghiệp nặng lớn nhất Trung Quốc, từng phải từ bỏ số cổ phần trị giá hàng tỷ NDT để bồi thường cho vợ cũ trong vụ ly dị tốn kém nhất lịch sử nước này.

Một minh chứng điển hình khác là ông Sun Taoran, quản lý cấp cao của Blue Focus (công ty PR hàng đầu Trung Quốc), phải chia 4,59% cổ phần công ty, tương đường 167 triệu NDT cho vợ sau khi ông quyết định ly hôn.

Nhật Anh (theo mingtianti)

Bình luận(0)