Giới trẻ “í ới” đi chơi kỳ nghỉ đầu tiên 2012

Google News

Nhiều nhóm chọn điểm đến dịp này là Lào Cai, Yên Bái, Bắc Cạn… và Y Tý (Lào Cai) dường như là địa điểm hấp dẫn hơn cả.

- Kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương - kỳ nghỉ “vàng” đầu tiên năm 2012 đang đến gần. Trên các diễn đàn, các nhóm đang lên kế hoạch và rủ nhau đi chơi nhân dịp này. Trong khi đó, các công ty lữ hành cũng đưa ra nhiều gói tour cho khách hàng lựa chọn.
[links()]
Năm nay, ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3 (âm lịch) rơi vào thứ 7 (tức ngày 31/3 dương lịch). Do đó, nhiều khả năng dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ kéo dài từ 2 - 3 ngày, từ ngày 31/3 - 2/4/2012, tùy theo các cơ quan, doanh nghiệp có được nghỉ bù hay không.

Giới trẻ rủ nhau lên rừng - xuống biển

Trên các diễn đàn, các bạn trẻ đang lên kế hoạch rủ nhau đi du lịch dịp này. Lướt qua diễn đàn du lịch nổi tiếng phuot.vn, nhiều nhóm chọn điểm đến là Lào Cai, Yên Bái, Bắc Cạn…
 
Các chuyến đi thường gói trọn trong 3 ngày và Y Tý (Lào Cai) dường như là địa điểm hấp dẫn hơn cả. Mặc dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến ngày nghỉ nhưng kế hoạch “Y Tý săn mây” của phượt thủ Buoc đã chốt được danh sách người đi.
 
Ảnh chụp từ đảo Phú Quý. Nguồn ảnh: phuot.vn
Ảnh chụp từ đảo Phú Quý. Nguồn ảnh: phuot.vn

Trong khi đó, nhiều bạn khác có nhu cầu “xuống biển, đi đảo hay khám phá những vùng đất mới, lạ như thác 7 tầng Dak Song (Dak Nông), bản Tà Xùa (Yên Bái), đảo sinh thái Cao Minh…
 
Phượt "quái" có tên Trần Quyền trên diễn đàn phuot.vn mở topic Đảo Phú Quý dịp lễ tổ bằng tàu và xe máy thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Đảo Phú Quý là một đảo nhỏ, với diện tích 16 km2, thuộc tỉnh Bình Thuận. Đến đây, du khách có thể ghé qua các đảo lân cận như  Hòn Tranh, Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Đỏ…, chùa Linh Quang và thưởng thức các món như hải sâm, da cá mú bong, ốc vú nàng…

Anh Quang Hưng (25 tuổi, Đông Anh, Hà Nội), vốn là một tín đồ về du lịch cho biết: “Có lẽ dịp này tôi cùng nhóm bạn sẽ đi Quảng Trị. Chúng tôi đang phân vân không biết nên đi tàu hay đi xe khách”.

“Mặc dù biết là lễ hội sẽ rất vui nhưng tôi ít khi đi đền Hùng đúng dịp lễ vì đông quá, các dịch vụ mùa lễ hội bị quá tải”, anh Hưng cho biết thêm.

Đa dạng các tour du lịch

Nếu không có nhu cầu phượt hay bụi, du khách có thể chọn gói tour ngắn ngày hoặc dài ngày với  nhiều lựa chọn: nghỉ dưỡng, du khảo văn hóa, tìm hiểu di sản, hành hương về nguồn…

Bắt đầu từ tháng 2/2012, nhiều công ty lữ hành đã tung ra các gói tour du lịch để khách hàng có thể lựa chọn. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist là một trong những công ty sớm đưa ra các dịch vụ phục vụ khách nhân dịp này.
 
Du khách đi mua tour sớm để tránh tình trạng hết chỗ

Bà Lâm Thị Quỳnh Thư, Phó phòng tiếp thị của Saigontourist cho biết, Saigontourist dự kiến sẽ phục vụ khoảng 4.000 du khách đăng ký tour dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Hiện tại, lượng khách đến đăng kí tour tăng từ 10 - 15% so với cùng kỳ năm 2011.
 
Thống kê ban đầu cho thấy những tour được du khách lựa chọn nhiều nhất là tour ra Bắc bằng đường bay để dự Đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Phú Thọ kết hợp tham quan Hạ Long, Sapa…; tour nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Côn Đảo, miền Trung, Phan Thiết, Đà Lạt và các tour ngắn ngày tại miền Tây.

Nhắm vào đối tượng chính là giới trẻ, Công ty Pystravel tổ chức tour đi Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc (từ 31/3 đến 2/4) với giá 1.200.000 đồng/người cho đoàn từ 16 - 24 người.

Trả lời PV Kienthuc.net.vn, ông Vũ Tuấn Phong, Phó giám đốc Pystravel nói: “So với những dịp lễ khác, dịp lễ giỗ tổ lần này không dài ngày nên khách hàng chủ yếu chọn các tour đi 2 ngày 1 đêm như Thung Nai, Mai Châu và tour 3 ngày 2 đêm đi Sapa, Đà Nẵng...”

“Năm nay giá tour có tăng hơn so với năm ngoái, vì tiền xe cao hơn”, ông Phong cho biết.

Cùng chung quan điểm, nhiều công ty lữ hành cho hay du khách nên lên kế hoạch và đăng ký tour sớm để tránh tình trạng hết chỗ vào những ngày cận lễ. Khách hàng cũng nên đăng ký tour của các công ty lữ hành uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt.

Để phục vụ khách đi lại bằng tàu dịp lễ giỗ tổ, Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ chạy thêm các đôi tàu du lịch và nối thêm toa tàu để phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp này.
 
Cụ thể, ngoài đôi tàu khách SNT1/2 tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại chạy hàng ngày, công ty cũng bố trí thêm các tàu tàu SN6, SN4, SN8. Các đoàn tàu khách Thống nhất Bắc Nam, tàu Du lịch SH, SQN đều nối thêm toa để phục vụ vận chuyển hành khách.

Nét mới tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2012 là lễ rước kiệu của các xã vùng ven về Khu di tích lịch sử Đền Hùng với sự tham gia của các đoàn Ngoại giao, đại diện Tổ chức UNESCO tại Việt Nam, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.

Năm 2012 việc Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng sẽ do Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ chủ trì và có sự tham gia của 5 tỉnh, thành gồm Điện Biên, Bình Dương, Nghệ An, Đà Nẵng, Hải Phòng.

Huyền My

Bình luận(0)