Điểm bê bối động trời của dàn tiếp viên Vietnam Airlines

Google News

(Kiến Thức) - Không ít lần các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vi phạm nghiêm trọng nội quy hàng không, làm xấu hình ảnh của hãng.

Diem be boi dong troi cua dan tiep vien Vietnam Airlines
Có không ít tiếp viên của hãng Vietnam Airlines từng vi phạm nội quy hàng không và bị bắt. Ảnh minh họa.
Mới đây nhất, Cục Hàng không cho biết đang phối hợp với Vietnam Airlines (VNA) theo dõi sự việc một cơ trưởng và tiếp viên của VNA bị bắt giữ ở Hàn Quốc vì mang 6kg vàng trong giày mà không khai báo.
Một số báo của Hàn Quốc đã đưa tin, ngày 10/3/2015, sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Pusan), một cơ trưởng và một tiếp viên VNA đã bị phát hiện giấu 6kg (mỗi thỏi vàng là 1kg) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay. Trong đó, tiếp viên hàng không VNA giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi vàng.
Trước thông tin này, phía VNA sau đó cũng đã xác nhận vụ việc với báo chí và cho hay đang phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến liên quan.
Đây không phải lần đầu, dàn tiếp viên của VNA dính bê bối. Trước đó, ngày 24/3/2014, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ tiếp viên Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1988) vì nghi ngờ cô này xách lậu hàng ăn cắp về Việt Nam. Theo đó, nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị cáo buộc xách lô hàng lậu trị giá 3 triệu Yen lên máy bay và nhận tiền công vận chuyển từ tháng 6/2013. Sự việc đã khiến văn phòng của Vietnam Airlines ở Tokyo bị lục soát và 5 nhân viên khác cũng phải đến sở cảnh sát trình diện.
Diem be boi dong troi cua dan tiep vien Vietnam Airlines-Hinh-2
Nữ tiếp viên VNA Nguyễn Bích Ngọc từng bị bắt ở Nhật. Ảnh: Một Thế Giới.
Vào tháng 9/2013, tiếp viên Bích Ngọc từng bị nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp trị giá 125.000 Yen trên chiếc xe buýt chở phi hành đoàn từ một khách sạn ở Osaka đến sân bay quốc tế Kansai. Nữ tiếp viên bị cáo buộc theo yêu cầu của một phụ nữ người Việt 30 tuổi ở Nhật, đã bị truy tố vì mua hàng ăn cắp.
Cuối tháng 2/2014, một nữ tiếp viên của Vietnam Airlines  bị cáo buộc tương tự khi bị tình nghi buôn lậu hàng mỹ phẩm, quần áo từ một đường dây ăn cắp tại các siêu thị Nhật. Vụ việc được phát hiện vào ngày 26/2 cùng năm khi cảnh sát mở rộng điều tra các cuộc thẩm vấn những kẻ ăn cắp. Hàng ăn cắp gồm những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như mỹ phẩm Shiseido, quần áo hiệu Uniqlo. Hàng được chuyển qua đường bưu điện đến một khách sạn gần sân bay Narita nơi các thành viên đoàn bay ở. Sau đó, người chuyển hàng nhận tiền qua chuyển khoản ngân hàng. Khi cảnh sát phát hiện, hàng ăn cắp vẫn còn nguyên nhãn của siêu thị nơi bày bán sản phẩm.
Thời điểm tháng 9/2013, Công an TP Hà Nội tạm giữ tiếp viên của Vietnam Airlines Bùi Ngọc Tuấn để điều tra về hành vi buôn lậu. Ngày 22/9/2013, khi chuyến bay mang số hiệu VN106 của Vietnam Airlines từ Paris đáp xuống sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh sân bay phát hiện tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn mang theo 50 chiếc điện thoại iPhone 5S trong hành lý mà không làm thủ tục khai báo. Toàn bộ số điện thoại iPhone 5S kể trên đều còn nguyên hộp, chưa qua sử dụng.
Ngày 22/11/2011, Hải quan sân bay Incheon - Seoul (Hàn Quốc) phát hiện 20 lượng vàng trong hành lý xách tay của 3 tiếp viên Vietnam Airlines chuẩn bị xuất về Việt Nam.
Cũng trong năm 2011, Vietnam Airlines cũng xảy ra vụ lùm xùm khi khi tiếp viên Thái Anh Tiến bị khởi tố cùng người mẫu Vĩnh Thụy do liên quan đến đường dây buôn lậu hàng điện tử, ngoại tệ từ nước ngoài về TP HCM.
Tháng 6/2010, cơ quan chức năng Australia bắt giữ 7 tiếp viên (cả nam và nữ) của VNA để điều tra nghi vấn liên quan việc vận chuyển một số điện thoại iPhone và iPad từ nước này về Việt Nam.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)