Danh tính đối tượng vụ Việt Hồng nghe lén 14.000 điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa công bố danh tính các đối tượng bị khởi tố vụ nghe lén điện thoại tại Công ty Việt Hồng.

Ngày 1/7, tại buổi giao ban báo chí thành ủy TP Hà Nội - Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng CSĐT về trật tự xã hội PC 45 Công an TP Hà Nội cho biết, các đối tượng bị khởi tố trong vụ nghe lén hơn 14.000 điện thoại xảy ra tại Công ty Việt Hồng bao gồm: Nguyễn Việt Hùng (41 tuổi, ở Khương Hạ, Thanh Xuân, HN) là PGĐ Công ty Việt Hồng; Lê Thanh Lâm (32 tuổi, ở Cầu Giấy, HN) là trưởng phòng kỹ thuật của công ty; Trần Minh Ngọc (24 tuổi, ở Thanh Trì, HN) nhân viên hỗ trợ khách hàng của công ty; Nguyễn Thị Nga (24 tuổi, ở Hoàng Mai, HN) là nhân viên tư vấn khách hàng.
Đại tá Giáp trao đổi với báo chí tại buổi giao ban.
“Cơ quan điều tra đã bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Việt Hùng, Lê Thanh Lâm và Trần Minh Ngọc. Còn đối tượng Nguyễn Thị Nga chỉ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn khỏi nơi cư trú do đang mang thai”, ông Giáp nói. Ông Giáp cũng khẳng định: "Những nội dung bị nghe lén chủ yếu là đời tư, không có nội dung liên quan đến an ninh quốc gia. Không có vấn đề tình báo ở đây”.
Trưởng phòng CSĐT về trật tự xã hội PC 45 Công an TP Hà Nội khuyến cáo: “Không nên sử dụng các quảng cáo trên mạng internet về việc mua bán các thiết bị để nghe lén điện thoại của người khác".
Trả lời báo giới, ông Dương Văn Giáp nói: "Không cơ quan nào được nghe lén điện thoại trừ những trường hợp được pháp luật cho phép. Các hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý".
Trước đó, Công an TP. Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án nghe lén, giám sát hơn 14.000 điện thoại xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Hồng ở quận Thanh Xuân, để điều tra làm rõ về hành vi “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet,” được quy định tại Điều 226 bộ Luật hình sự. Đồng thời, cơ quan này cũng tạm giữ 4 đối tượng là nhân viên của công ty này để điều tra.
Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, các hành vi của Công ty Việt Hồng như lập trình, cài đặt và phát tán phần mềm Ptracker để thực hiện thu thập thông tin riêng của người sử dụng điện thoại và lưu giữ tại máy chủ, chiếm đoạt quyền điều khiển thiết bị số, làm mất an toàn, bí mật thông tin của người sử dụng điện thoại... đã vi phạm hàng loạt các quy định, điều khoản của luật công nghệ thông tin.
Tiến Dũng

Bình luận(0)