Đăng thông tin bôi nhọ đối thủ cạnh tranh?

Google News

"Những thông tin này đã vi phạm Luật cạnh tranh khi so sánh trực tiếp hàng hóa cùng loại của hai doanh nghiệp"

- Các đại lý của Công ty Cổ phần công nghệ Sạch (CPCN Sạch) đồng loạt viết đơn “tố cáo” Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam đã bôi nhọ sản phẩm họ đang bán.
 
Nhận được đơn từ các đại lý phân phối, lãnh đạo công ty CPCN Sạch mới tá hỏa kiểm tra và phát hiện ra đối thủ cạnh tranh cho đăng tải công khai bảng so sánh sản phẩm của hai bên với những thông tin sai lệch so với thực tế.
So sánh trực tiếp hai sản phẩm cùng loại là vi phạm Luật cạnh tranh. (Ảnh chụp màn hình)

Bảng so sánh trực tiếp hai sản phẩm này đã vi phạm Luật cạnh tranh.

(Ảnh chụp màn hình)

Hai công ty này cùng bán máy Khử độc rau quả Ozone. Công ty CPCN Sạch bán máy Lin8D và Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam bán máy Ozone Z755. Tuy nhiên, Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam đã đăng tải trên trang web của mình bản so sánh trực tiếp hai sản phẩm với kết luận rằng máy Lin8D không có hiệu quả.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty CPCN Sạch cho biết: Những thông tin trên là sai sự thật vì máy Lin8D đã được kiểm nghiệm tại Phòng kiểm nghiệm Hóa - Lý - Vi sinh, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh với phiếu số 52,330B, ngày 20/11/2007 cho kết quả diệt 3 loại vi khuẩn thử nghiệm là 99,99%. Đồng thời máy này cũng đã được thử nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật 1, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
 
“Những thông tin này đã gây thiệt hại cả về uy tín lẫn kinh tế cho công ty tôi đồng thời nó đã vi phạm Luật cạnh tranh khi so sánh trực tiếp hàng hóa cùng loại của hai doanh nghiệp”, bà Hà bức xúc.
 
Theo Luật sư Phương Văn Đông, Văn phòng luật sư Đỗ Phương và Cộng sự Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam đã vi phạm quy định tại khoản 1, Điều 45 Luật Cạnh tranh. Điều khoản này “cấm doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo: so sánh trực tiếp hàng hóa và dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác”.
 
Được biết, Công ty CPCN Sạch đã có công văn đề nghị Công ty CPTM Thanh Niên khắc phục ngay lập tức những vi phạm trên nhưng sau gần một tháng sự vi phạm này vẫn chưa thay đổi.
 
Vũ Chương

Bình luận(0)