Công ty vàng nợ thuế định tẩu tán tài sản?

Google News

Chiều 16/9 lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn công ty TNHH Vàng Phước Sơn (thuộc tập đoàn Besra VN) vận chuyển máy móc ra khỏi công ty.

Ngày 17/9, ông Phạm Thế Quyền - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết: Chiều 16/9 lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện và ngăn chặn công ty TNHH Vàng Phước Sơn (thuộc tập đoàn Besra Việt Nam) vận chuyển máy móc ra khỏi công ty.
Xe tải, xe cẩu vận chuyện máy móc bị chặn lại hiện đang ở tại Cty Vàng Phước Sơn. Ảnh: Ý Phạm 
Theo đó, 3 xe tải và 1 xe cẩu vận chuyển máy móc, thiết bị ra khỏi công ty này (đóng tại địa bàn thôn 4, xã Phước Đức, Phước Sơn) khi đến Trạm kiểm soát liên ngành thôn 4, xã Phước Đức thì bị lực lượng kiểm tra chặn lại không cho qua trạm, đồng thời yêu cầu các xe quay lại công ty.
Ông Thiều Đình Lan - Hạt Kiểm lâm Phước Sơn, cho biết: Việc chặn xe vận chuyển máy móc là thực hiện công văn của ủy ban huyện Phước Sơn ban hành ngày 4/8, về việc tăng cường kiểm tra tình hình hoạt động của DN, sau khi công ty chính thức tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh vào ngày 22/7.
Theo ông Phạm Thế Quyền, ngay khi phát hiện, địa phương đã đề nghị phía công ty ngừng vận chuyển, và báo cáo tình hình với tỉnh. Đồng thời, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng túc trực kiểm soát tình hình, không để công ty vận chuyển bất cứ máy móc thiết bị nào ra khỏi công ty khi chưa được phép.
Cũng theo ông Quyền, hiện chưa có một văn bản chính thức nào về việc giãn nợ, gỡ bỏ lệnh phong tỏa tài sản ngân hàng, hóa đơn cho công ty Vàng Phước Sơn. công ty đã dừng khai thác từ khá lâu, bỗng nhiên vận chuyển máy móc đi khiến địa phương rất bất ngờ. Đây là lần thứ hai công ty Vàng Phước Sơn vận chuyển máy móc ra khỏi công ty, lần trước cách đây khoảng 3 tuần.
Lý do mà công ty đưa ra là vận chuyển máy móc xuống công tyy TNHH Vàng Bồng Miêu. Tuy nhiên, hiện cả 2 công ty vàng này đều đã dừng hoạt động, trong khi quy mô công nghệ 2 nhà máy này khác nhau, Phước Sơn hiện đại hơn, quy mô hơn so với Bồng Miêu.
Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, đại diện Tập đoàn Besra Việt Nam, cho biết: công ty Vàng Bồng Miêu chuẩn bị hoạt động trở lại nên công ty có vận chuyển một số máy móc chủ yếu là máy bơm từ Phước Sơn qua Bồng Miêu để phục vụ việc sản xuất, bơm nước từ các hầm lò, không có chuyện tẩu tán tài sản.
Trong ngày 17/9 công ty cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh, cùng ngành chức năng nói rõ việc này. Việc vận chuyển tài sản giữa hai công ty là giao dịch hoàn toàn bình thường.
Liên quan khoản thuế gần 300 tỷ đồng mà 2 công ty Vàng Bồng Miêu và công ty Vàng Phước Sơn còn nợ, ông Lê Mai Khắc Hưng, Phó cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam cho biết: Cục vẫn tiến hành các biện pháp cưỡng chế đối với hai công ty để thu hồi khoản nợ thuế này.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)