Cô gái Việt lừa vé máy bay qua Facebook đối diện án tù 2 năm

Google News

Toà án địa phương (NSW, Australia) có thể phạt án 2 năm tù đối với nữ nghi phạm trong vụ lừa vé máy bay qua Facebook Vi Tran.

Đề cập đến phiên toà xét xử My Truc Le, thám tử Bennett Nolan thuộc Cảnh sát bang NSW, Australia tiết lộ: “Vấn đề này đã được đề cập đến tại phiên toà hôm 18/4, nơi nghi phạm đưa ra lời biện hộ với 25 tội gian lận”. Tuy nhiên, người này tiếp tục phải biện hộ với 288 cáo buộc còn lại vào phiên toà sau.
Chính quyền bang NSW giải quyết trường hợp này như vậy bởi việc ghi lại 313 cáo buộc đối với một phiên toà là không hợp lý. Bên cạnh đó, thám tử Nolan cho hay, toà án địa phương có thể áp đặt một bản án tối đa là 2 năm đối với nghi phạm My Truc Le.
Co gai Viet lua ve may bay qua Facebook doi dien an tu 2 nam
Ảnh chụp Facebook của Vi Tran. 
“Phiên toà tiếp theo xử vụ lừa vé máy bay qua Facebook Vi Tran có thể sẽ diễn ra vào hôm 6/6 tới, tại toà địa phương Downing Centre”, thám tử Nolan nói với Zing.vn.
Angie Dang, du học sinh tại thành phố Sydney, là một trong những nạn nhân của vụ lừa đảo này. Cô chia sẻ, kể từ khi vụ việc xảy ra, cô và các nạn nhân khác mới chỉ nhận được hỗ trợ về công tác giải quyết vụ việc từ phía cảnh sát.
Hôm 6/1, cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Australia xôn xao về việc một người bán vé máy bay có Facebook tên Vi Tran biến mất cùng với hàng trăm tấm vé máy bay của sinh viên Việt.
Sau khi trình báo cảnh sát, khoảng 14h ngày 13/1 (theo giờ địa phương, tức 10h ngày 13/1 theo giờ Việt Nam), cảnh sát thành phố Sydney bắt nghi phạm My Truc Le tại khu vực Petersham. Sau đó, cô gái 25 tuổi này đã được cấp bảo lãnh.
Theo thống kê ban đầu của cảnh sát bang New South Wales, hơn 300 người là nạn nhân của vụ lừa đảo vé máy bay. Số tiền thiệt hại lên tới hơn 360.000 AUD.
Gia đình My Truc Le từng hứa hoàn lại tiền cho những người mua vé máy bay bị lừa trên Facebook Vi Tran sau khi xác nhận và đối chiếu với con gái.
Trước đó, phiên toà xét xử vụ lừa bán vé máy bay liên quan đến Facebook Vì Tran từng bị hoãn 4 lần, lần lượt vào các ngày 3/2, 24/2, 9/3 và 30/3.

Theo Zing

Bình luận(0)