Chuyện biệt danh của Cường Đôla và Cường Luxury

Google News

Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai luôn cảm thấy phiền toái về biệt danh, còn Chủ tịch Công ty Vương Cường lại thấy vui vẻ

Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai luôn cảm thấy phiền toái về biệt danh, còn Chủ tịch Công ty Vương Cường lại thấy vui vẻ với cái tên Cường Luxury.

Là đồng sáng lập Câu lạc bộ siêu xe Việt Nam, Phan Hùng Cường - Chủ tịch Công ty Vương Cường có biệt danh Cường Luxury. Trong khi đó, một “con nghiện” siêu xe khác - Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai đình đám với biệt danh Cường Đôla.

Với Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường Đôla có từ thời đi học, gắn với đam mê tốc độ, cùng những tin đồn không được xác thực về việc chỉ tiêu tiền đô của thiếu gia này. Khi đã trở thành Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh tại Quốc Cường Gia Lai - một công ty địa ốc có vốn điều lệ cả nghìn tỷ đồng, biệt danh Cường Đôla vẫn “đồng hành” cùng doanh nhân này.

Cường Đôla cùng chiếc Lamborghini Aventador màu vàng

Giữ vị trí người công bố thông tin của Quốc Cường Gia Lai nhưng Nguyễn Quốc Cường rất hiếm khi trả lời rộng rãi với báo chí về chủ đề liên quan đến kinh doanh của công ty. Trong khi đó, hình ảnh của doanh nhân này thường tràn ngập trên mặt báo cùng bộ sưu tập siêu xe, với Hồ Ngọc Hà hoặc Tăng Thanh Hà…

Trước khi Quốc Cường Gia Lai lên sàn chứng khoán với mã cổ phiếu QCG, biệt danh Cường Đôla chưa gây ra những tác động tiêu cực đáng kể. Tuy nhiên, khi cổ phiếu đã niêm yết, ngoài việc bị nhà đầu tư “soi” biến động kết quả kinh doanh, người phụ trách công bố thông tin (Nguyễn Quốc Cường) cũng bị theo sát rất kỹ.

Thậm chí, đam mê siêu xe của Nguyễn Quốc Cường cũng được liên hệ với thăng trầm của giá cổ phiếu QCG dù bản chất nó không có quan hệ trực tiếp. Cũng vì thế, anh này than thở: “Cái tên Cường Đôla toàn đem lại cho tôi rắc rối”.

Trong khi đó, với Phan Hùng Cường, biệt danh Cường Luxury bắt nguồn từ việc anh này kinh doanh ôtô hạng sang. Trong khi biệt danh Cường Đôla chẳng có tác động tích cực đến giá cổ phiếu QCG cũng như hoạt động kinh doanh bất động sản của Quốc Cường Gia Lai, thì Cường Luxury lại khác. Đam mê siêu xe, hình ảnh gắn liền với Lamborghini, Rolls Royce, Ferrari… gắn kết khá chặt với ngành nghề hoạt động của Cường Luxury là kinh doanh xe sang.

Với Cường Đôla, dù xuất hiện cùng siêu xe màu vàng trên trang cá nhân nhưng chưa bao giờ doanh nhân này khẳng định chiếc Lamborghini Aventador này thuộc sở hữu của mình. Một dân chơi siêu xe cho biết: “Nếu Nguyễn Quốc Cường đứng tên sở hữu những siêu xe quá đình đám thì sẽ bất lợi cho giá cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai. Điều này cũng có phần bắt nguồn từ biệt danh không mấy tích cực: Cường Đôla”.

Không giống Cường Đôla, Chủ tịch của Công ty Vương Cường cho biết, anh không cảm thấy phiền hà gì với biệt danh Cường Luxury. “Có lẽ mọi người quan tâm về xe nhiều nên gắn cho tôi biệt danh này, bởi một trong những lĩnh vực của công ty tôi là kinh doanh xe cao cấp. Trong một số lĩnh vực khác tôi cũng bị gắn những biệt danh như vậy”, Phan Hùng Cường chia sẻ.

Bình luận về chuyện biệt danh và đam mê siêu xe của Cường Đôla, chủ tịch hội đồng quản trị một công ty chứng khoán lớn tại TP HCM nói: “Khi đã là người của công chúng, đặc biệt là lãnh đạo công ty niêm yết lớn thì phải cẩn thận. Nếu biệt danh đã không mang hiệu ứng tích cực thì nên tránh những hình ảnh vốn gắn liền với những điều tiếng đi kèm.

Khi công ty nợ nần đầm đìa, thua lỗ mà xuất hiện với hình ảnh ăn chơi thì không phù hợp và không khôn ngoan”. Với Cường Luxury, ông này cho rằng, công ty Vương Cường chưa niêm yết, biệt danh lại gắn liền với ngành kinh doanh thì giống như một hình thức quảng cáo.

Còn ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư chứng khoán bình luận: “Trên thị trường chứng khoán, dù muốn hay không người ta cũng phải sống chung với tin đồn. Với những người nổi tiếng mà có biệt danh xấu, việc tránh xa các tin đồn tiêu cực là điều nên làm vì nó tổn hại rất lớn tới giá cổ phiếu”. 

Theo phân tích của ông này, về mặt luật pháp, đam mê một thú vui nào đó như siêu xe không có liên quan gì đến giá cổ phiếu. Thậm chí, biệt danh xấu cũng không có mối liên hệ. Thế nhưng, với chứng khoán, giá cổ phiếu phản ứng với mọi thứ nên đam mê không phù hợp với bối cảnh, cộng thêm biệt danh xấu sẽ dẫn đến các tác động tiêu cực ngoài yếu tố luật pháp. 

Nhân viên truyền thông của một nhà băng lớn tại Hà Nội tiết lộ, một lãnh đạo của ngân hàng này có biệt danh không mấy sang trọng từ khi còn kinh doanh ở nước ngoài. Cũng vì thế, mọi thứ có thể liên hệ đến biệt danh cũ của doanh nhân này đều được kiểm soát rất kỹ, để tránh những ảnh hưởng không có lợi đến hình ảnh của ngân hàng. 

Theo Nguyễn Hân - Hoàng Ly
Infonet

Bình luận(0)