Trước đây, nếu muốn mua thực phẩm, bạn phải đến chợ, siêu thị để trực tiếp lựa chọn, nhưng hiện tại, sự phát triển mạng xã hội đã giúp chúng ta mua hàng trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi.
|
Charlotte Mitchell |
Charlotte Mitchell, 29 tuổi, kinh doanh thịt lợn tại Newcatsle cho biết, 40% các đơn hàng cô có được là từ tài khoản Instagram, Facebook và Twitter. 5 năm trước, cô mở một cửa hàng thịt lợn tại Gosforth và bắt đầu tận dụng mạng xã hội để phát triển công việc kinh doanh của mình.
Hiện tại, cô đang sở hữu tài khoản Facebook, Instagram, Twitter, đều mang tên ‘girlbutcher’ (tạm dịch: Cô gái bán thịt) với tổng cộng hơn 7.000 người theo dõi.
Mitchell chia sẻ về chiến lược kinh doanh: “Nếu muốn thành công, bạn phải cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đặc biệt hoặc dịch vụ mới lạ mà thị trường chưa từng có. Khi bán hàng trên mạng xã hội, tôi dễ dàng kết nối với khách hàng để hiểu nhu cầu của họ và đưa ra hướng tư vấn phù hợp. Điều đó khiến việc kinh doanh trở nên thuận lợi.”
|
Mitchell hiện có 7.000 người theo dõi trên mạng xã hội |
Cô tiết lộ, các khách hàng trẻ tuổi, người có gia đình và thậm chí là những người yêu thích thể thao, quan tâm đến chế độ ăn lành mạnh…thường đăng ký theo dõi và tìm đến cô để được tư vấn cụ thể. Mitchell chủ yếu giao tiếp với khách hàng thông qua Twitter và Facebook.
“Ví dụ, nếu ai đó xem chương trình nấu ăn, họ hào hứng gửi cho tôi một bảng nguyên liệu, và hỏi rằng tôi có sẵn những thứ đó không? Tôi có thể chủ động phản hồi ngay lập tức” – Mitchell chia sẻ.
Hiện tại, cửa hàng của Mitchell có tới 6 nhân viên. Cô khởi nghiệp với món nợ 10.000 bảng (tương đương 289 triệu VNĐ). Hiện tại, mức lợi nhuận của cửa hàng đã đạt ngưỡng 350.000 bảng (tương đương 10 tỷ VNĐ)/năm.
|
Cô kiếm được 10 tỷ VNĐ/năm |
Theo Mitchell, nếu muốn thành công trên mạng xã hội, bạn cần đầu tư về mặt nội dung. Đặc biệt chú ý không đăng cùng 1 bức ảnh lên Facebook, Instagram, Twitter bởi như vậy sẽ khiến khách hàng thấy nhàm chán.
Hãy cố gắng phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể và đo hiệu quả quảng cáo bằng lượt người tương tác trong từng bài đăng. Bạn cũng nên sử dụng hashtag trong mỗi bài viết để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.