6 công việc “lên tiên” nhưng lương bèo bọt

Google News

(Kiến Thức) - Đằng sau những công việc đáng mơ ước là mức thu nhập thấp đến kinh khủng.

1. Người mẫu
 
Chương trình America’s Next Top Model đã chứng minh nghề người mẫu là một trong những công việc được “thèm muốn” nhất hiện nay. Người mẫu có thể gặp gỡ giới nổi tiếng, được khoác trên mình những “bộ cánh” lộng lẫy, được trang điểm, chăm sóc và thậm chí là xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí lớn. Thế nhưng, cuộc sống đằng sau những người nổi tiếng này lại hoàn toàn kém sang trọng bởi họ chỉ được hỗ trợ với mức lương 9 USD/giờ.
2. Vũ công ba lê
 
Múa ba lê là một công việc cực kỳ cạnh tranh và để trở thành một diễn viên múa ba lê chuyên nghiệp, các vũ công phải tham gia lớp học múa từ nhỏ, giữ dáng trong suốt thời gian làm việc. Một trong những trường múa nổi tiếng ở Anh là White Lodge mỗi năm nhận khoảng 1.000 hồ sơ xin học ở độ tuổi 11 nhưng chỉ có 24 bộ được chấp nhận và cuối cùng là 1/4 số em hoàn thành chương trình. Mặc dù trải qua nhiều thách thức, yêu cầu nghiêm ngặt, một vũ công ba lê cũng chỉ được trả từ 5-8 USD/giờ.
3. Diễn viên nhạc kịch Broadway
 
Bất kì đứa trẻ “mê” phim ảnh nào cũng đều mơ ước được biểu diễn trên sân khấu nhạc kịch Broadway. Tuy nhiên, đó là một điều vô cùng khó khăn. Các đạo diễn có thể nhận hàng trăm bộ hồ sơ dự tuyển cho một vai diễn và tất nhiên, chỉ có một người được đảm nhận. Họ sẽ phải tập luyện và biểu diễn trong một thời gian dài trước khi chính thức diễn. Một nam diễn viên tại Broadway trung bình được trả 1.509 USD/tuần, tức là khoảng 70.000 USD/năm.
4. Thợ làm bánh
 
Những chương trình trên truyền hình như Cupcake Wars và Cake Boss luôn ca ngợi về cuộc sống của thợ làm bánh. Tuy nhiên, trên thực tế, mức lương trung bình mà họ nhận được chỉ là 11 USD/giờ. Trong khi đó, họ phải dậy từ 2h30 sáng để chuẩn bị cho những chiếc bánh được ra lò vào lúc 7h sáng.
5. Huấn luyện động vật
 
Huấn luyện động vật là công việc mơ ước của những người yêu động vật và muốn dành nhiều thời gian bên chúng. Một số người may mắn được làm việc trong các công viên động vật, sở thú. Một số khác lại chuyên đào tạo, huấn luyện các chú chó nghiệp vụ cho lực lượng cảnh sát. Công việc này luôn đòi hỏi họ phải di chuyển từ nơi này đến nơi khác và cạnh tranh với những người có kinh nghiệm khi mới bắt đầu vào nghề. Tuy nhiên, theo số liệu của Sở Lao động Mỹ, mức lương trung bình của một huấn luyện viên chỉ là 12 USD/giờ. Thậm chí, với những người mới vào nghề, mức lương của họ còn thấp hơn nhiều.
6. Công chúa trong công viên Disney
 
Bất kì bé gái nào cũng mong muốn trở thành một nàng công chúa xinh đẹp trong những câu chuyện của Disney. Do đó, mỗi năm, hàng trăm cô gái trẻ quyết định đăng ký thử giọng và thử vai tại các công viên Disney. Tuy nhiên, chỉ một số ít trong số họ được nhận công việc đó. Mặc dù vậy, mức lương mà những diễn viên này nhận chỉ ở mức 12,4 USD/giờ. Hơn thế nữa, công việc mà họ làm lại không an toàn bởi họ phải giữ nguyên tư thế trong nhiều giờ. Điều này khiến cho họ bị tăng cân, da bị rám nắng, lão hóa. Sau đó, họ lại bị thay thế bởi những ứng viên khác trẻ trung, xinh đẹp và thích hợp hơn.
Hà My (theo Therichest)

Bình luận(0)