U19 Nhật Bản sở hữu cầu thủ gốc Việt?

Google News

Ở bán kết U19 châu Á, U19 Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản - đội bóng sở hữu một ngôi sao có khả năng là người gốc Việt.

Kể từ khi U19 Nhật Bản giành chiến thắng 4-0 trước U19 Tajikistan để trở thành đối thủ của U19 Việt Nam ở Bán kết VCK U19 châu Á, những thông tin về các ngôi sao trẻ đến từ đất nước Mặt trời mọc được đặc biệt quan tâm. Nhất là khi trong đội hình của họ có một cầu thủ có cái tên nghe rất Việt Nam - Ritsu DOAN - tiền vệ nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Nhật Bản trong trận đấu với Tajikistan vừa rồi.
U19 Nhat Ban so huu cau thu goc Viet?
 Ritsu Doan.
Cộng đồng mạng truy tìm cầu thủ mang họ DOAN rất giống họ Đoàn ở Việt Nam nhưng chưa có manh mối. Rất nhiều các CĐV Việt Nam đề nghị báo Bóng đá làm rõ gốc tích của Ritsu Doan. Bongdaplus đã và đang tìm hiểu về gốc gác cầu thủ này. Trên website của Gamba Osaka - đội bóng cầu thủ này đang đầu quân không hề nói đến nguồn gốc của Ritsu Doan mà chỉ có những thông số liên quan đến lịch sử thi đấu.
U19 Nhat Ban so huu cau thu goc Viet?-Hinh-2
 Gương mặt rất Việt Nam của Ritsu Doan.
"Họ của Ritsu là Doan (堂安) nhìn qua giống họ Đoàn trong Tiếng Việt, nhưng tiếng Nhật đọc rời thành Đô-An ghép bởi chữ Đường (堂) và An (安) theo tiếng Hán. Tương tự, có một cái họ tiếng Nhật cũng rất phổ biến nữa là Ando (安藤) đọc là An-Đô ngược với Đô-An. Chưa thể khẳng định đây là cầu thủ có nguồn gốc từ Việt Nam được", ông Vương Đạo Thắng, một người có nhiều năm học tập, sinh sống tại Nhật Bản, đưa ra phỏng đoán của mình.
Hiện tại, để có câu trả lời cho đông đảo độc giả của báo Bóng đá, Bongdaplus đang liên hệ với LĐBĐ Nhật Bản và đội Gamba Osaka để lấy thêm thông tin về Ritsu Doan. Bên cạnh đó, nhà báo Hữu Kế của báo Bóng đá đang tác nghiệp tại Bahrain cũng sẽ tới gặp cầu thủ này để tìm hiểu và có câu trả lời đến bạn đọc.
U19 Nhat Ban so huu cau thu goc Viet?-Hinh-3
 Thông tin Chelsea, PSV quan tâm đến Ritsu Doan.
Có một thông tin quan trọng nữa về Ritsu Doan, Chelsea và PSV rất quan tâm đến tài năng trẻ này. Cả 2 đại gia của bóng đá Anh và Hà Lan đang bày tỏ mong muốn có sự phục vụ của tiền vệ này. Thông tin trên được cung cấp bởi tờ Honchi ở Nhật Bản và tribalfootball.
Theo Minh Hải/Báo Bóng Đá

>> xem thêm

Bình luận(0)