Đưa bình bọt tự hủy về V.League: Chuyên nghiệp hay "đua đòi"?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người hoài nghi về sự cấp thiết, tính hiệu quả của việc đưa bình bọt tự hủy về V.League và bắt đầu sử dụng từ vòng đấu thứ 3 tới. 

Xem clip Trọng tài xịt bọt tự hủy vào mặt cầu thủ:
Bình bọt tự hủy đã được sử dụng rất nhiều tại các giải bóng đá lớn trên thế giới. Để bắt kịp xu thế này, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã trang bị cho các trọng tài của mình công cụ này để tăng tính chuyên nghiệp.
Với việc làm này, V.League đã trở thành một trong những giải đấu được trang bị bình bọt tự hủy sớm nhất thế giới cùng với Premier League hay La Liga.
Dua binh bot tu huy ve V.League: Chuyen nghiep hay “dua doi“?
 Bắt đầu từ vòng 3 V.League, các trọng tài sẽ được cấp bình bọt tự hủy.
Câu hỏi được nhiều người đặt ra là một trang thiết bị chuyên nghiệp như vậy có giúp giải đấu này tăng tính chuyên nghiệp hơn hay lại rơi vào hoàn cảnh "bình mới, rượu cũ".
So với những giải đấu trong khu vực như Thái League, V.League vẫn thua một bậc trong quá trình chuyên nghiệp hóa giải đấu. Nhiều người hiểu về bóng đá Việt cho rằng, bình xịt bọt có lẽ chỉ có thể giúp bóng đá Việt Nam cải thiện sự chuyên nghiệp về mặt hình ảnh, còn chất lượng chuyên môn, chất lượng cầu thủ, tính hấp dẫn của các giải đấu có lẽ sẽ vẫn "dậm chân tại chỗ". Sẽ còn rất lâu nữa, bóng đá Việt Nam mới thoát khỏi cảnh "mua danh chuyên nghiệp", có được những bước tiến thực sự. 
 VPF hay cả VFF đang nỗ lực thúc đẩy bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp, nhưng những thứ họ cần làm không chỉ là câu chuyện cái bình mà phải bắt đầu từ ý thức cầu thủ và chất lượng của giải đấu.
Dua binh bot tu huy ve V.League: Chuyen nghiep hay “dua doi“?-Hinh-2
 Thế nhưng chiếc bình này có đem lại sự chuyên nghiệp cho bóng đá Việt hay chỉ mang đến hình ảnh mới lạ?
Được biết, VPF đã đầu tư khoảng 3000 USD (tương đương với 70 triệu đồng) để nhập bình bọt tự hủy có xuất xứ Hà Lan. Ước tính, mỗi bình này sẽ có giá 180.000 đồng.
Nhưng vấn đề tiếp theo được nói tới đó là việc sử dụng những chiếc bình này ra sao? Ở các nước bóng đá phát triển như Anh và Tây Ban Nha, họ bắt các trọng tài của mình phải cam kết rằng chỉ dùng bình xịt tự hủy một cách tiết kiệm và có ý thức. Còn với Việt Nam thì đó là một câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp.
Thiên Anh

Bình luận(0)