Bốn chữ vàng bầu Đức tặng U19 Việt Nam

Google News

Thầy Giôm cho biết, ở Học viện HAGL-Arsenal JMG luôn có 4 chữ vàng để giữ các em đứng trên mặt đất.

Sau những gì đã thể hiện, U19 Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ, truyền thông. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng, sự tung hô sẽ khiến các em tự mãn về bản thân và mất tập trung trên sân đấu.
Giải tỏa lo ngại này, HLV trưởng U19 Việt Nam Graechen khẳng định: "Ở HAGL-Arsenal JMG, bầu Đức yêu cầu chúng tôi làm việc trên nguyên tắc của 4 chữ vàng: "Khiêm nhường, đơn giản". Và tôi tin chắc với những gì đã được chỉ dẫn, yêu cầu thực hiện trong một thời gian dài đã qua, các em sẽ luôn đứng vững trên mặt đất. Dù sao những lời động viên dành cho các em bao giờ cũng tốt hơn những lời chỉ trích".
Công Phượng luôn giữ được sự tập trung cao độ trên sân tập. Anh lặng lẽ và chơi hết mình (Ảnh: Hà Thành). 
Cũng theo nguyên tắc mà bầu Đức đang áp dụng, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ không được tiếp xúc với báo giới. Tất cả những trả lời phỏng vấn chỉ được đưa ra bởi HLV trưởng Guillaume Graechen. Đặc biệt, các cầu thủ phải ý thức được họ đang khoác trên mình chiếc áo ĐTQG và không nghĩ đến việc thi đấu vì tiền.
Đối thủ U19 Nhật Bản tối nay là một đội bóng mạnh, từng đánh bại U19 Việt Nam tới 7-0 ở Giải U19 Quốc tế hồi đầu năm.
Nói về sự tự tin trước trận đấu với đội bóng trẻ xứ mặt trời mọc, ông thầy người Pháp cho rằng, các học trò của mình sẽ không bị ám ảnh bởi trận thua 0-7 trước đó. Họ coi đây là một bài học và vào sân với tinh thần sửa sai, làm lại, tránh việc vỡ trận quá sớm. Hơn nữa, các cầu thủ đã có 7 tháng làm việc, thi đấu với nhiều đối thủ khác nhau. Vì thế trận đấu tối nay sẽ có kết quả khác.
Hà Thành/Theo VTC

Bình luận(0)