6 lý do để tin MU sẽ đăng quang Premier League

Google News

 

Việc hơn đội bóng cùng thành phố 3 điểm là lợi thế cực lớn giành cho thầy trò Sir Alex trong cuộc đua đến ngôi vô địch

 

(Kienthuc.net.vn) - Chiến thắng sát nút 1-0 trước Fulham trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu muộn nhất vòng 30 Premiership giúp MU giành lại ngôi đầu bảng từ tay MC với 3 điểm nhiều hơn. Với lợi thế lớn đang nắm giữ, có nhiều lý do để tin “Quỷ đỏ” sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Lợi thế điểm số

Việc hơn đội bóng cùng thành phố 3 điểm khi mùa giải còn 8 vòng đấu nữa là lợi thế cực lớn giành cho thầy trò Sir Alex. Nó đảm bảo quyền tự quyết cho MU trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Bởi chỉ cần toàn thắng ở các vòng đấu còn lại và kiếm được ít nhất 1 điểm trong trận derby Manchester ở vòng 36 với Man City, ngai vàng giải Ngoại hạng sẽ thuộc về Man đỏ. Một nhiệm vụ trong tầm tay với đội chủ sân Old Trafford.
 
Phong độ cao của Rooney
 
Kể từ sau 2 thất bại bẽ bàng trước Blackburn (thua 2-3) và Newcastle (thua 0-3) MU đã thể hiện phong độ hủy diệt với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp ở Premiership, trong đó có tới 10 chiến thắng, giành 31/33 điểm tối đa. Một trong những lý do giúp MU duy trì mạch trận ấn tượng đó là sự chói sáng của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney. Tính đến sau vòng 30, R10 đã nổ súng tới 23 lần ở giải Ngoại hạng mùa này và lập công ở 10/11 trận gần nhất. Những con số đó đủ nói lên vai trò quan trọng của cựu tiền đạo Everton với nửa đỏ thành Manchester.
Rooney là đầu tầu trong công cuộc chinh phục danh hiệu Premier League lần thứ 20 của MU
Rooney là đầu tầu trong công cuộc chinh phục danh hiệu Premier League lần thứ 20 của MU
Lịch thi đấu ủng hộ
 
Red Davils đã hoàn thành xuất sắc hành trình “tourmalet” (giai đoạn khốc liệt) với kết quả ngoài mong đợi. Chính điều đó đã giúp các học trò của Ngài “máy sấy tóc” bám sát Man City trên BXH. Và khi  trai qua lịch đấu với dễ thở hơn, thấy trò Ferguson sẽ bứt phá mạnh mẽ. Thực tế cho thấy, “Quỷ đỏ” thành Man luôn biết cách lấy điểm số tối đa từ những kẻ “chiếu dưới”. 
 
Trong 8 vòng đấu còn lại, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Man City gặp phải lịch đấu khó nhằn (gặp Arselnal, Newcastle..) thì Man Utd lại chỉ đối đầu  những Blackburn, QPR, Wigan, Aston Villa, Everton, Swansea và Sunderland kém xa về đẳng cấp. Đây chính là cơ sở để tin rằng thầy trò Ferguson sẽ giành được những điểm số tối đa, qua đó hoàn tất công cuộc bảo vệ ngôi vương. 
 
Man City tự suy yếu
 
The Citizens là tập thể gồm đầy rẫy những ngôi sao triệu đô, nhưng sự gắn kết giữa họ vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Ngoài ra, việc chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc đua kéo dài 38 vòng đấu khiến Man City không biết cách phân phối sức 1 cách hợp lý. Kết quả họ hụt hơi thấy rõ ở giải đoạn quan trọng nhất của mùa giải.
 
Minh chứng là dù toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa, nhưng đoàn quân dưới quyền Mancini lại để mất điểm vô cùng đáng tiếc ở 8 trận làm khách gần nhất, trong đó có đến 4 trận thua. Điều này lý giải vì sao phải ngậm ngùi nhường ngôi đầu cho đối thủ cùng thành phố, bất chấp đã trưởng thành lên rất nhiều và dẫn đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải.
Bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn sẽ giúp MU đánh bại Man City để lên ngôi vô địch
Bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn sẽ giúp MU đánh bại Man City để lên ngôi vô địch
 
Kinh nghiệm và bản lĩnh 
 
Người ta đã nói nhiều về những thứ vô hình như kinh nghiệm và bản lĩnh của MU là một yếu tố quan trọng giúp “Quỷ đỏ” thống trị bóng đá Anh hơn hai thập kỷ qua. Quả thật, dù không sở hữu dàn sao chất lượng như Man City, lại phải đương đầu với cơn bão trấn thương khốc liệt, MU vẫn đứng vững trước những khó khăn tưởng như không thể khắc phục nổi để giờ có mặt ở ngôi đầu.
 
Trong bất cứ hoàn cảnh nào, MU vẫn luôn được biết đến với tinh thần không lùi bước, chiến thắng nghịch cảnh. Điển hình là việc bị Chelsea dẫn trước 3-0 ở vòng 23 trên sân khách các cầu thủ áo đỏ vẫn chiến đầu rất kiên cường để san bằng tỷ số 3-3 ngoạn mục; hay như chiến thắng 2-1 trên sân của Nowich, với pha lập công ở phút bù giò cuối cùng sau khi bi gõ hòa 1-1 ở phút 86.
 
Tài năng của HLV Ferguson
 
Trong 25 năm cầm quân tại “Nhà hát của những giấc mơ”, HLV Ferguson là 1 tượng đài kỳ vĩ của làng bóng đá thế giới. Kinh nghiệm dày dạn từ “Ông già gân” chính là thứ vũ khí cực kỳ lợi hại của MU trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 
Kinh nghiệm của HLV Ferguson là yếu tố tạo ra sự khác biệt cho MU ở cuộc đua đến ngôi vương
Kinh nghiệm của HLV Ferguson là yếu tố tạo ra sự khác biệt cho MU ở cuộc đua đến ngôi vương
 
Chiến lược gia 70 tuổi được biết đến với khả năng sắp xếp nhân sự và điều binh khiển tướng cũng như xoay chuyển cục diện tuyệt với. Có sự hiện diện của ông thầy người Scotland trên ghế chỉ đạo, NHM Man Utd chưa bao giờ nghi ngờ việc giành các danh hiệu của đội bóng con cưng và mùa này cũng vậy.
 
Minh Ngọc
 

Bình luận(0)