Vợ đại sứ Hà Lan tại Lebanon chết sau vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut

Google News

Theo Bộ Ngoại giao Hà Lan, vợ đại sứ nước này tại Lebanon thiệt mạng sau vụ nổ ở thủ đô Beirut hồi đầu tuần qua, sau 4 ngày điều trị trong bệnh viện.

Theo thông báo trước đó của Bộ Ngoại giao Hà Lan, bà Hedwig Waltmans-Molier, 55 tuổi bị thương nặng khi có mặt cùng chồng là Đại sứ Jan Waltmans tại phòng khách căn nhà của họ ở thủ đô Beirut tối 4/8.
Bà Hedwig được đưa vào bệnh viện sau đó, nhưng qua đời sau 4 ngày điều trị.
"Chúng tôi hết sức đau buồn trước sự ra đi của người đồng nghiệp Hedwig Waltmans-Molier do hậu quả của vụ nổ lớn ở Beirut. Chúng tôi chia buồn với chồng, con cái và các thành viên khác trong gia đình của bà. Chúng tôi cầu chúc cho họ có đủ sức mạnh để đương đầu với mất mát to lớn này", Ngoại trưởng Hà Lan Stef Blok cùng Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác Phát triển Sigrid Kaag nói trong tuyên bố chung.
Vo dai su Ha Lan tai Lebanon chet sau vu no kinh hoang o thu do Beirut
Bà Hedwig Waltmans-Molier. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Hà Lan)
Chính phủ Hà Lan trong thông báo về cái chết của bà Hedwig, đồng thời ca ngợi bà vì sự cống hiến cho Hà Lan khi làm việc ở nước ngoài ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn và nguy hiểm.
Bà Hedwig và chồng 38 năm kết hôn được 38 năm và có 2 người con.
Bà làm việc cho Bộ Ngoại giao Hà Lan từ năm 1994, từng thuộc phái đoàn công tác tại Bangladesh, Zambia và Sudan.
"Các đồng nghiệp luôn yêu quý Hedwig và sẽ luôn nhớ về bà ấy. Sự ra đi của bà là một mất mát cho Bộ Ngoại giao và đất nước", tuyên bố chung của 2 bộ trưởng cho hay.
Bà Hedwig là 1 trong 6 người Hà Lan bị thương trong vụ nổ cướp đi sinh mạng của hơn 150 người và khiến 5.000 người bị thương.
Theo Song Hy / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)