Venezuela tịch thu tài sản kẻ nghi tài trợ vụ ám sát Tổng thống

Google News

Chính quyền Venezuela đã tịch thu tài sản của Osman Alexis Delgado Tabosky, người bị nghi tài trợ cho vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol, tính đến thời điểm hiện tại, chính quyền Venezuela đã bắt giữ tổng cộng 10 người vì nghi ngờ có liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Nicolas Maduro hôm 4/8.
Trong khi đó, số nghi phạm đã tăng lên đến 25 người.
Giới chức trách Venezuela đã yêu cầu Colombia dẫn độ những người tình nghi tham gia vụ tấn công, bao gồm nhà lập pháp đối lập người Venezuela Julio Borges và quân nhân về hưu Oswaldo Palomo.
Cũng theo ông Reverol, chính quyền Venezuela đã tịch thu tài sản của Osman Alexis Delgado Tabosky, người bị nghi tài trợ cho vụ ám sát hụt.
Venezuela tich thu tai san ke nghi tai tro vu am sat Tong thong
 Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: EPA
Cựu cảnh sát Venezuela thú nhận tham gia chiến dịch ám sát Tổng thống
Một cựu cảnh sát trưởng Venezuela có tư tưởng chống chính phủ đã thừa nhận tham gia hỗ trợ chiến dịch ám sát Tổng thống Nicolas Maduro bằng máy bay không người lái.
Tabosky - người bị cáo buộc chỉ đạo vụ việc từ Miami (Mỹ) - có hai phòng khám, một trung tâm phục hồi chức năng, một cơ sở thương mại, trang trại, căn hộ và doanh nghiệp ảo được thành lập để "thực hiện các hành động khủng bố". Hiện Tabosky đang bị truy nã.
"Chúng tôi sẽ đi đến cùng để tìm ra những người có liên quan đến hành động chống lại đất nước và người dân Venezuela. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đảm bảo hoà bình", Bộ trưởng Reverol khẳng định.
Trước đó, chính quyền Venezuela cho biết các nghi phạm đã điều khiển 2 chiếc máy bay không người lái DJI M600 gắn thuốc nổ C4 tiến về phía Tổng thống Maduro khi ông đang phát biểu trong một sự kiện chiều 4/8.
Một chiếc máy bay không người lái bị điều hướng bởi lực lượng an ninh, trong khi chiếc còn lại tự rơi và đâm vào một toà nhà.
Ông Maduro cáo buộc vụ tấn công được tiến hành bởi lực lượng đối lập Venezuela và chính quyền Colombia. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Colombia đã bác bỏ cáo buộc này.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)